Giá vàng SJC lao dốc mạnh sau một tuần biến động

Trong tuần qua, giá vàng miếng SJC có nhiều biến động mạnh, có thời điểm tăng mạnh vượt 80 triệu đồng/lượng rồi lao dốc không phanh xuống chỉ còn 72 triệu đồng/lượng. Giá vàng biến động mỗi ngày vài triệu đồng/lượng.

vang-1701674230.jpg

Ngày 31 tháng 12 năm 2023, giá vàng SJC trong nước lao dốc mạnh, chốt phiên ở mức 70 triệu đồng/lượng mua vào và 73,9 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 3,4 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Giá vàng SJC tiếp tục có sự chênh lệch lớn giữa các doanh nghiệp, với biên độ mua - bán lên tới 6 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI mua vào vàng SJC 68 triệu đồng/lượng trong khi bán ra tới 74 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước gần như không có giao dịch do mức chênh lệch giá mua - bán quá cao. Bên cạnh đó, thị trường đang trong kỳ nghỉ lễ dịp Tết Dương lịch nên nhu cầu giao dịch cũng giảm sút.

Trong tuần qua, giá vàng SJC có thời điểm tăng mạnh vượt 80 triệu đồng/lượng rồi lao dốc không phanh xuống chỉ còn 72 triệu đồng/lượng. Giá vàng biến động mạnh từng ngày, với biên độ lên tới vài triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại biến động với biên độ hẹp hơn. Cuối tuần, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K được doanh nghiệp giao dịch quanh 62 triệu đồng/lượng mua vào, 63 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay đóng cửa năm 2023 ở mức 2.063 USD/ounce, tăng 239 USD so với hồi đầu năm. Tính trong năm nay, giá vàng tăng trên 13%.

Giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục đi lên trong tuần đầu tiên của năm 2024. Các yếu tố hỗ trợ tích cực cho đà tăng của giá vàng bao gồm: chỉ số đồng USD lao dốc mạnh, Mỹ cắt giảm lãi suất và lãi suất trái phiếu tiếp tục xu hướng giảm.