Bộ phim mới của tvN 'Lovely Runner' gây tranh cãi vì liên quan đến thần tượng quá cố Jonghyun

Bộ phim mới của tvN "Lovely Runner" đã thu hút sự chú ý của khán giả với câu chuyện du hành thời gian để cứu thần tượng. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ quốc tế bày tỏ lo ngại về sự giống nhau giữa cốt truyện và cuộc đời của Jonghyun (SHINee) quá cố.

'Lovely Runner' xoay quanh câu chuyện của một nghệ sĩ nổi tiếng qua đời một cách thảm thiết, khiến một người hâm mộ cuồng nhiệt phải du hành ngược thời gian để ngăn chặn cái chết không đúng lúc của anh ta. Trong tập đầu tiên phát sóng vào ngày 8 tháng 4, khán giả đã được chứng kiến hành trình phức tạp của nhân vật Im Sol (do Kim Hye Yoon thủ vai), từ một người hâm mộ cuồng nhiệt trở thành một người du hành thời gian quyết tâm, gặp gỡ thần tượng của mình Ryu Seon Jae (do Byun Woo Seok thủ vai) dọc đường.

lovely-runner-1712666808.jpg

Tuy nhiên, bộ phim đã gây ra lo ngại trong cộng đồng quốc tế về việc bối cảnh của câu chuyện và mối liên hệ với Jonghyun. Một số khán giả chỉ ra rằng năm 2008, khi nhân vật chính du hành ngược thời gian, trùng với năm ra mắt của nhóm nhạc SHINee, với tập đầu tiên phát sóng vào ngày sinh nhật của Jonghyun.

Đáp lại những lo ngại này, CJ ENM đã làm rõ lập trường của mình thông qua việc tham vấn người xem. Công ty sản xuất nhấn mạnh rằng 'Lovely Runner' dựa trên tiểu thuyết web cùng tên và không nhằm mục đích mô tả bất kỳ nhân vật cụ thể nào ngoài đời thực. Việc chọn năm 2008 làm bối cảnh cho chuyến du hành thời gian được CJ ENM giải thích là để tạo ra sự tương phản giữa các khoảng thời gian khác nhau, thay vì tuân thủ chặt chẽ dòng thời gian của tác phẩm gốc.

Cuối cùng, công ty đã bác bỏ mọi mối liên hệ có chủ ý giữa ngày ra mắt phim và ngày sinh nhật của Jonghyun, tuyên bố rằng thứ tự chương trình được xác định tuần tự và không liên quan đến việc lập kế hoạch có chủ ý.