Biên tập viên truyền hình bị kết án 9 năm vì lừa đảo cựu thành viên nhóm nhạc thần tượng 2,6 tỷ won

Phiên tòa đầu tiên kết thúc với án phạt 9 năm tù đối với 'B', một nhà văn truyền hình, vì hành vi lừa đảo 'A', cựu thành viên nhóm nhạc thần tượng, chiếm đoạt số tiền 2,6 tỷ won dưới cáo buộc giả vờ giúp đỡ trong một vụ quấy rối tình dục. Tòa án cũng yêu cầu B phải hoàn trả toàn bộ số tiền cho A.

Vào ngày 9 tháng 4 (theo giờ Hàn Quốc), phiên tòa đầu tiên đã kết thúc với việc 'B', một nhà văn truyền hình, bị kết án 9 năm tù vì lừa đảo 'A', cựu thành viên của một nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng, với số tiền 2,6 tỷ won. Hành động của B được cho là do giả vờ giúp đỡ A trong một vụ quấy rối tình dục mà sau này đã được tuyên trắng án. Tòa án đã yêu cầu B phải trả lại toàn bộ số tiền cho A.

Vụ án bắt nguồn từ tháng 6/2019 khi 'A' phải đối mặt với cáo buộc quấy rối tình dục. B khai man rằng mình có mối liên hệ trong cơ quan công tố để đảm bảo A được trắng án, và sau đó lợi dụng tình bạn của họ để lừa đảo A chuyển khoản 1,6 tỷ won cho B.

Sau khi A được tuyên trắng án vào tháng 12 năm 2019, B đã yêu cầu A nộp thêm tiền với cáo buộc nỗ lực lật ngược bản án. B đã biển thủ 1 tỷ won, bao gồm các khoản vay được thế chấp bằng tài sản của A và chiếm đoạt những món đồ xa xỉ trị giá hàng triệu won, trong đó có túi vàng thuộc sở hữu của A.

A đã khởi kiện B sau khi bị lừa đảo 2,6 tỷ won trong vòng 26 tháng. Tháng 1 năm ngoái, Tòa án quận phía Nam Seoul đã kết án B 9 năm tù và yêu cầu bồi thường. Tòa án đã sử dụng hệ thống lệnh bồi thường để xác định thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra.

Tòa án đã thông cảm với tình trạng dễ bị tổn thương của A trong các cáo buộc quấy rối, thừa nhận anh dễ bị B, một người quen đáng tin cậy, thao túng. Những tổn thất sâu sắc về tài chính và tinh thần của A do bị lừa dối cũng đã được xem xét. Bất chấp mức độ nghiêm trọng của phương thức phạm tội, thời gian và thiệt hại về tài chính, B không tỏ ra hối hận và phủ nhận hành vi phạm tội.

Cả bên công tố và B đều đã kháng cáo bản án và vụ việc đang chờ giải quyết trong phiên tòa thứ hai đang diễn ra tại Tòa án tối cao Seoul.