Bánh mì ẩm thực Việt Nam vươn tầm cao mới trong năm 2023

Hà Nhiên
Bánh mì cái tên đã gắn liền với người Việt Nam từ rất lâu đời, tưởng chừng như đơn giản bình dị nhưng lại vươn tầm thế giới bởi sự đặc biệt này

“Bánh mì”, cái tên thân thương đã in sâu trong tâm trí của bao người con đất Việt, trở thành niềm tự hào của dân tộc và là một trong những đại diện cho tinh hoa ẩm thực Việt. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, bánh mì Việt Nam giờ đây đã vượt ra khỏi biên giới quốc gia và để lại dấu ấn trong nền ẩm thực thế giới.

gioi-thieu-ve-banh-mi-viet-nam-1701181556.jpeg
 

Bánh mì Việt Nam: Từ món ăn bình dân vươn ra thế giới

Công thức sơ khai của bánh mì là bột trộn với nước và men, sau đó được tạo thành nhiều hình dáng khác nhau để thu hút thực khách. Đến tận bây giờ, nguồn gốc và thời gian bánh mì xuất hiện trên thế giới vẫn chưa được xác định, tuy nhiên có tài liệu cho rằng bánh mì có cách đây từ 10 nghìn năm, ở thời đại đồ đá mới khi nền nông nghiệp có nhiều bước chuyển biến. Đặc biệt, vào thời đại này con người đã biết trồng lúa mì và sử dụng để làm bánh.

cong-thuc-lam-banh-mi-viet-nam-1701181519.jpeg
 

Món bánh dân dã ngày nay được bán trên khắp các con đường ở thành phố lớn đến thôn quê khiến không ít thực khách nước ngoài thích thú. Những ổ bánh vàng ươm được nướng trên than hồng cho thật giòn trước khi cho nhân vào làm ai nhìn thấy cũng phải thòm thèm. Người ta cũng không còn xem bánh mì là món ăn chơi nữa mà bánh mì đã trở thành món ăn chính cho mọi đối tượng, bánh vừa ngon vừa rẻ lại rất tiện lợi.

nhung-loai-banh-mi-ngon-nhat-viet-nam-1701181581.jpeg
 

Đặc biệt, vào năm 2018, bánh mì Hội An được CNN công nhận là “Vua của các món sandwich trên thế giới” và mới đây nhất, ngày 24/3/2020 bánh mì Việt tiếp tục được vinh danh khi nằm trên giao diện trang chủ Google tại hơn 10 quốc gia.

Cách chế biến bánh mì

Bánh mì phải được làm giòn rồi xẻ một đường dọc theo thân bánh, sau đó phết pate, lần lượt cho nhân vào trong, cuối cùng rưới nước xốt lên trên là hoàn thành. Tuy cách chế biến đơn giản là thế nhưng khi nhìn đôi bàn tay thoăn thoắt của các cô bán hết cho thịt, thêm rau rồi lại rưới xốt bạn sẽ khó có thể kìm lòng với món bánh thân thuộc này. Từng thành phần được cho vào ổ bánh mì đều góp phần tạo nên hương vị thơm ngon của món ăn bình dị, thân thương.

nguon-goc-1701181608.jpeg