Những món ngon Nha Trang nhất định không thể bỏ qua

Hà Nhiên
Dưới đây là loạt món ngon Nha Trang mà nhất định bạn không nên bỏ lỡ để chuyến du lịch thêm phần thú vị hơn.

Bạn đã lên kế hoạch du lịch Nha Trang nhưng chưa biết nên ăn món gì khi tới thành phố biển này. Bạn có thể tham khảo danh sách các món ngon Nha Trang dưới đây. Danh sách này tổng hợp những món ăn dân dã, quen thuộc với người dân địa phương mang đậm hương vị xứ biển được nhiều khách du lịch săn đón hiện nay.

Tổng hợp các món ngon Nha Trang đầy đủ và chi tiết nhất

Bún chả cá

Bún cá là một trong những món đặc sản của thành phố Nha Trang. Món ăn có vị ngọt thanh, mát của nước lèo quyện cùng miếng chả cá dai ngon mang đậm hương vị biển cả. Bún chả cá Nha Trang thường được ăn cùng một đĩa rau xanh cắt nhỏ và một chén nước mắm ngon thơm lừng. Chính hương vị thơm ngon của món ăn này đã làm say lòng nhiều thực khách dù chỉ thưởng thức qua một lần.

bun-cha-ca-nha-trang-1701179378.jpeg
 

Nem nướng

Khi nghe tên không ít người nhầm tưởng món ăn là đem nem đi nướng. Nhưng thực ra nem nướng của Nha Trang là thịt lụi ăn cùng bánh tráng, rau sống và tương chấm đặc trưng. Xiên nem vàng ruộm, thơm phức hấp dẫn thực khách ngay từ ánh nhìn. Đặc biệt hơn, khi thưởng thức bạn sẽ không thể nào quên được hương vị của loại nước chấm đặc trưng không thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu khác ngoài Nha Trang.

Bánh căn

Bánh căn là món ăn mộc mạc, giản dị nhưng có hương vị làm cho biết bao người phải xao xuyến. Bánh căn được làm từ bột gạo, đổ vào khuôn đất nướng chín, ăn cùng nước mắm đặc biệt với mỡ hẹ hoặc mỡ hành và xoài băm. Đặc biệt, khi mua bánh, bạn có thể yêu cầu thêm trứng cút, trứng gà, tôm, mực, thịt vào tùy vào sở thích cá nhân. Khi thưởng thức loại bánh ngon Nha Trang này, bạn phải đợi người bán đổ bánh chín, vớt ra ăn nóng, giòn giòn ngay tại chỗ.

banh-canh-nha-trang-mang-dam-huong-vi-1701179400.jpeg