Du lịch Phú Quốc nhất định không thể bỏ lỡ món ăn này

Hà Nhiên
Du lịch Phú Quốc nhất định không thể không thưởng thức những món ăn dưới đây, bỏ túi ngay....

Phú Quốc không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng bởi nhiều cảnh đẹp mê đắm, nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với sự đa dạng, phong phú món ăn khiến mọi du khách không thể cưỡng lại. Cùng xem ngay danh sách các món ngon Phú Quốc trứ danh để “bỏ túi” trước khi ghé thăm hòn đảo ngọc tuyệt vời này nhé.

Top các món ăn Phú Quốc rẻ – ngon khó cưỡng

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích mang đậm hương vị vùng biển Phú Quốc và được rất nhiều thực khách yêu thích, Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt cá trích còn tươi sống với các nguyên liệu khác như: hành tây, hành tím, dừa nạo,… để tạo nên hương vị đặc biệt cuốn hút.

goi-ca-trich-mon-ngon-dac-san-1701180218.jpeg
 

Tuy có vẻ dân dã nhưng cách chế biến gỏi cá trích lại khá kỳ công. Cá được đánh sạch vảy, bỏ ruột, đầu, đuôi, vây và chỉ lấy phần thịt hai bên sườn để bóp gỏi. Khi thưởng thức, món ăn sẽ được dùng kèm với xốt chua và nước chấm đậm vị, mang đến cảm giác ngon ngất ngây đến khó cưỡng.

Bún kèn

Bún kèn khá phổ biến trong các bữa cơm gia đình của người dân nơi đây và cũng là đặc sản mà bạn không nên bỏ lỡ. Món ăn này được chế biến từ cá nhàu hay cá ngân dầm nhuyễn rồi chiên giòn. Sau đó cho nước cốt dừa, nước cá luộc, rau thơm, đu đủ, ớt vào trộn đều để tạo thành món ăn gây thương nhớ mọi thực khách.

bun-ken-1701180255.jpeg
 

Nấm tràm

Nấm tràm là đặc sản với hương vị thơm ngon và có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nấm thường mọc ở sườn đồi và tán lá mục trong rừng tràm. Sau khi hái về sẽ được dùng để nấu súp, ăn tươi hoặc phơi khô. Đây cũng là thực phẩm thường được khách du lịch mua về làm quà tặng vì nó rất có hiệu quả trong việc chữa bệnh cảm cúm, nhức đầu và bồi bổ cơ thể.

nam-tram-1701180306.jpeg
 

Bánh khéo

Bánh khéo là một trong những món ăn vặt nổi tiếng. Sở dĩ có tên gọi bánh khéo là vì để làm ra những chiếc bánh nhỏ xinh này, người nặn phải thật khéo tay và tỉ mỉ. Bánh có hương vị ngọt thanh, ít béo, nhiều hương vị nên rất phù hợp để bạn ăn chơi hoặc mua về làm quà tặng.