Bài văn mẫu thuyết minh về máy tính cầm tay (Mẫu 2)

Hướng dẫn Bài văn mẫu thuyết minh về máy tính cầm tay (Mẫu 2)

Bạn đã bao giờ tìm hiểu về chiếc máy tính bỏ túi mà mình vẫn đang sử dụng hằng ngày?

Máy tính bỏ túi tuy có vẻ đơn giản nhưng nguyên lí hoạt động của nó lại khá phức tạp. Như đã nói ở trên, những chiếc máy tính bỏ túi có thể thực hiện các phép tính nhờ vào hệ thống mạch tích hợp và chip vi xử lý. Các mạch này sử dụng bóng bán dẫn để thực hiện các phép tính cộng, trừ cũng như các phép tính phức tạp hơn như số mũ hay căn. Về cơ bản, khả năng tính toán phụ thuộc vào số lượng các bóng bán dẫn, càng nhiều bóng bán dẫn thì chiếc máy tính càng có khả năng tính toán phức tạp hơn.

Ngày nay, các máy tính bỏ túi hiện đại đều có một tiêu chuẩn về mạch tích hợp với số lượng các bóng bán dẫn gần giống nhau. Giống như các hệ thống điện tử khác, chip xử lý bên trong sẽ chuyển đổi các thông tin mà bạn nhập từ bàn phím thành hệ nhị phân tương đương. Trong hệ nhị phân chỉ hiển thị hai số 1 và 0, vi mạch sử dụng logic nhị phân bằng cách chuyển các bóng bán dẫn bật hoặc tắt.

Máy tính bỏ túi có vai trò vô quan trọng đời sống người. Đối với bạn học sinh-sinh viên, máy tính bỏ túi dụng cụ học tập vô quan trong môn khoa học tự nhiên: Toán-Lí-Hóa-Sinh. Không chỉ là công cụ hỗ trợ đắc lực việc học tập thi cử, máy tính sử dụng rộng rãi kinh doanh, tài nhiều lĩnh vực chuyên môn khác (tại quầy thu ngân cửa hàng, máy tính dùng để tính tiền).

Máy tính bỏ túi thiết bị đơn giản thay ta tính toán phép tính đơn giản mà không cần dùng phương pháp truyền thống viết giấy hay tính nhẩm. Máy tính giúp người thực phép tính cách xác nhanh chóng và là một phát minh quan trọng trong lịch sử.