Xe điện Trung Quốc 'đánh sập' thị trường Thái Lan: Bài học cảnh tỉnh trước dòng lũ ô tô điện giá rẻ

Thị trường xe điện Thái Lan bất ngờ suy giảm và trở nên khó dự đoán sau khi hàng loạt thương hiệu Trung Quốc tiếp cận và kích động cuộc chiến dìm giá.

Tình hình cạnh tranh giữa các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc và ngành công nghiệp ô tô điện Thái Lan đang ngày càng căng thẳng. Sự xuất hiện của các mẫu xe điện giá rẻ từ Trung Quốc đã khiến các thương hiệu trong ngành phải đua nhau hạ giá để cạnh tranh, đẩy thị trường vào một tình hình không lường trước.

BYD, một trong những tập đoàn xe điện lớn nhất Trung Quốc, đã tung ra mẫu xe Atto 3 với giá chỉ 899.900 Baht tại triển lãm ô tô quốc tế Bangkok, rẻ hơn 18% so với mức giá ban đầu. Cùng với đó, các hãng như Changan Automobile và Hozon New Energy Automobile cũng đã ra mắt các dòng xe điện với giá cực kỳ cạnh tranh, thách thức sức mạnh của các đối thủ địa phương.

1715052232-badcbe56-228d-48ca-b4-1715098347.jpg

Sự cạnh tranh khốc liệt này diễn ra trong bối cảnh doanh số xe điện Thái Lan đang giảm mạnh, khiến nhiều thương hiệu phải chuyển hướng đầu tư vào xe hybrid. Nguyên nhân chính của sự suy giảm này được cho là do chính quyền Bangkok đã cắt giảm trợ cấp mua xe điện, cộng với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng Trung Quốc.

Dù đã có một số dấu hiệu hồi phục nhất định vào tháng 3, nhưng tình hình thị trường vẫn tiếp tục khó lường khi các nhà sản xuất xe điện còn tiếp tục cạnh tranh dìm giá nhau. Điều này đặt ra thách thức lớn cho các thương hiệu ô tô tại Thái Lan, khi họ phải tìm cách đối phó với sức ép từ các đối thủ Trung Quốc và sự biến động của thị trường nội địa.