Xe điện Trung Quốc ngày càng cải tiến: Thông minh như robot, đầu tư mạnh tính năng tự hành, pin ngày càng nhỏ và sạc siêu nhanh

Xe điện Trung Quốc ngày càng bỏ xa đối thủ.

Như báo The New York Times đưa tin, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tích cực phát triển thế hệ mới của xe điện, với công nghệ tiên tiến và khả năng cạnh tranh cao hơn. Dự kiến có tới 71 mẫu xe sẽ được ra mắt trên thị trường trong năm 2024, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

capture-17146363224242071714540-1-1714880004.jpg

Các mẫu xe mới sẽ có mui cao hơn và nhiều sức chứa hơn, với ghế ngồi dày và thoải mái, trong khi pin sẽ ngày càng nhỏ và thời gian sạc cũng sẽ được cải thiện. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ được trải nghiệm những chiếc xe điện hiện đại và tiện ích hơn.

Trong bối cảnh ô tô điện và plug-in hybrid ngày càng phổ biến, các nhà sản xuất Trung Quốc cũng đang tập trung vào công nghệ xe tự lái. Điều này được xem là trung tâm của sự cạnh tranh trong tương lai. Các công ty Trung Quốc đầu tư mạnh vào phần mềm hỗ trợ người lái, biến chiếc xe điện trở thành một "robot có bánh xe".

Một phần quan trọng của sự phát triển của ô tô điện là pin. Trong Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới CATL đã giới thiệu mẫu pin mới sử dụng công nghệ tiên tiến, giúp tăng mật độ năng lượng và giảm kích thước pin.

Nhờ vào các tiến bộ trong công nghệ pin, các mẫu xe điện Trung Quốc có thể cung cấp phạm vi hoạt động rất lớn, lên tới 1.000 km theo chuẩn thử nghiệm của Trung Quốc. Đồng thời, công nghệ sạc cực nhanh cũng là điểm nhấn của những mẫu xe này.

Tuy nhiên, sự phát triển của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cũng đối diện với những thách thức. Các công ty phải cạnh tranh không chỉ trong nước mà còn trên thị trường toàn cầu. Ngoài ra, các nhà sản xuất truyền thống ở châu Âu và Mỹ cũng đang đối mặt với áp lực cạnh tranh từ phía Trung Quốc, khi mà xuất khẩu ô tô điện của Trung Quốc đang tăng nhanh.