Tesla sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc xe điện hứa hẹn là 'mỏ vàng' tương lai, cả làng ô tô 'đứng hình'

Tesla vừa thực hiện động thái không một ai ngờ tới là sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc Supercharger đang 'ăn nên làm ra'.

Quyết định của Tesla về việc sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc xe điện Supercharger của họ đã gây ra nhiều tranh cãi và lo ngại. Mặc dù CEO Elon Musk lý giải rằng quyết định này là một phần của kế hoạch cắt giảm chi phí tổng thể của công ty, nhưng việc chọn mảng sạc xe điện, một mảng được coi là một nguồn lợi nhuận tiềm năng lớn, để sa thải nhân viên đã gây ra nhiều nghi ngờ.

tesla-supercharger-at-night-1714-1714710144.jpg

Mạng lưới sạc Supercharger của Tesla từ lâu đã được công nhận là một điểm mạnh của hãng, và nó đã giúp Tesla thu hút nhiều người dùng hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, việc sa thải toàn bộ nhân viên phụ trách mảng này có thể ảnh hưởng đến chất lượng và quy mô của mạng lưới sạc, cũng như tạo ra sự bất ổn trong lòng người tiêu dùng và đối tác.

Mặc dù Elon Musk cho biết rằng tiền thu được từ việc cắt giảm nhân sự sẽ được đầu tư để duy trì chất lượng hệ thống trạm sạc hiện tại, nhưng vấn đề là liệu ai sẽ thực hiện các nhiệm vụ quản lý, duy trì và phát triển mạng lưới sạc Supercharger mà không có những nhân viên chuyên nghiệp và có kinh nghiệm.

Sự đảm bảo về chất lượng và độ phủ sóng của mạng lưới sạc Supercharger là rất quan trọng đối với người dùng xe điện, và bất kỳ sự giảm sót nào có thể gây ra sự không hài lòng và thậm chí là mất lòng tin từ phía họ. Elon Musk và Tesla sẽ phải đối mặt với áp lực lớn để tìm ra giải pháp thay thế và duy trì sự thành công của mạng lưới sạc Supercharger trong tương lai.