Cận cảnh Hyper Force - siêu xe điện có thiết kế lạ mắt của Nissan

Hyper Force là một trong 5 dòng xe concept điện Hyper của Nissan. Mẫu xe này được cho là phiên bản xem trước của Nissan GT-R thuần điện trong tương lai.

Nissan đã khiến cho sân khấu tại triển lãm Beijing Auto Show 2024 trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện của phiên bản concept Hyper Force - một bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi sang xe điện của hãng, đặc biệt là khi nó được xem như một dấu mốc quan trọng trên con đường phát triển của dòng xe GT-R.

nissan-hyperforce-znews-3-1714436632.jpg

Với thiết kế lạ mắt và đầy mạnh mẽ, Hyper Force thể hiện sự tiên phong và sáng tạo của Nissan trong việc phát triển siêu xe điện. Phần đầu xe với cấu trúc khí động học 2 tầng, cùng với các đặc điểm như cánh mũi và cản trước được thiết kế nhô ra và gần như nằm sát mặt đường, tạo ra một diện mạo đậm chất thể thao và hiện đại.

Thân xe Hyper Force kế thừa những đường cong mượt mà và các dạng hình học mạnh mẽ, cùng với các chi tiết như cánh lướt gió phía sau và cánh cửa lật mở dạng cánh bướm, giúp tối ưu hóa lực ép xuống mặt đường và tăng tính khí động học cho xe trong quá trình vận hành.

Không chỉ có thiết kế bên ngoài, Hyper Force còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại bên trong, bao gồm một bộ pin thể rắn dung lượng lớn 90 kWh, tạo ra công suất khổng lồ lên đến 1.341 mã lực nhờ vào hệ thống e-4ORCE của Nissan. Điều này giúp xe có khả năng di chuyển trên quãng đường tối đa lên đến 600 km sau mỗi lần sạc đầy.

Một điểm đáng chú ý khác là việc thay đổi màu sắc của đèn nền trong khoang nội thất dựa trên chế độ lái mà người điều khiển lựa chọn, tạo ra một trải nghiệm lái độc đáo và tương tác hơn với người lái.

Mặc dù vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời điểm ra mắt phiên bản sản xuất của Hyper Force, nhưng Nissan đã thể hiện quyết tâm của mình trong việc chuyển đổi sang xe điện và tiếp tục đẩy mạnh sự sáng tạo và đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô.