Việt Nam bất ngờ đứng thứ 3 thế giới về số người sở hữu tiền số

Theo báo cáo mới nhất của CryptoCrunchApp, Việt Nam bất ngờ xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng về lượng người nắm giữ tiền số trên thế giới, với 25,9 triệu người sở hữu, cao hơn cả Trung Quốc khi chỉ có 19,9 triệu người sở hữu.

vietnam1-1701934280.jpeg

Bảng xếp hạng số người sở hữu tiền số của các quốc gia năm 2023

Ấn Độ đứng đầu bảng xếp hạng với 157,6 triệu người sở hữu tiền số, tiếp theo là Mỹ với 44,3 triệu người.

Lý giải cho sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường tiền số tại Việt Nam, CryptoCrunchApp cho rằng đây là một tín hiệu tích cực cho thấy tốc độ áp dụng tiền điện tử tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, phù hợp với tốc độ tăng trưởng kinh tế và áp dụng công nghệ trong tài chính mới.

Bên cạnh đó, sự tăng giá của bitcoin trong thời gian gần đây cũng góp phần thúc đẩy thị trường tiền số tại Việt Nam. Theo dữ liệu từ CNBC, giá bitcoin đang giao dịch tại 43.789 USD, tăng 1.923 USD so với phiên trước.

Chiến lược gia thị trường tại LMAX Group, Joel Kruger, cho biết sự tăng giá liên tục của bitcoin do sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư tổ chức.

Ông Kruger cũng dự đoán niêm yết các quỹ ETF bitcoin giao ngay ở Mỹ sẽ được diễn ra trong thời gian tới, điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy đà tăng của bitcoin.

Với sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường tiền số tại Việt Nam, các nhà đầu tư cần có sự hiểu biết và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia đầu tư vào thị trường này.