Việt kiều được sở hữu nhà tại Việt Nam như người trong nước từ 1/7/2024

Từ ngày 1/7/2024, theo Luật Nhà ở (sửa đổi), Việt kiều sẽ được mua nhà như người trong nước. Đây là một tin vui cho cộng đồng Việt kiều, đồng thời cũng mở ra cơ hội mới cho thị trường bất động sản Việt Nam.Mời quý độc giả cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
nha4-1712562489.jpg

Tin vui đến với cộng đồng Việt Kiều khi từ ngày 1/7/2024, họ sẽ có quyền mua nhà ở Việt Nam như bất kỳ người dân nào trong nước. Quy định mới này từ Luật Nhà ở (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đã mở ra một cánh cửa mới cho người Việt Kiều đang có kế hoạch định cư hoặc đầu tư tại quê hương.

Bất động sản đã lâu đã là một trong những lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, và việc cho phép người nước ngoài mua nhà là một xu hướng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ 1/7/2024, người Việt Kiều có thể mua nhà ở Việt Nam thông qua nhiều hình thức, bao gồm đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án hoặc mua, thuê mua, nhận tặng hoặc thừa kế nhà ở thương mại, trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Quy định mới này đã nhận được sự hoan nghênh tích cực từ cộng đồng người nước ngoài, cũng như các nhà đầu tư bất động sản trong nước. Nó không chỉ phản ánh xu hướng hòa nhập quốc tế của Việt Nam mà còn giúp thị trường bất động sản phát triển đa dạng hơn và sôi động hơn.

Theo các chuyên gia, việc cho phép người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam cũng góp phần vào hoạt động xuất khẩu tại chỗ, tăng cầu cho thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc trung và cao cấp. Điều này thể hiện sự phù hợp của Việt Nam với xu hướng quốc tế và là một trong những yếu tố đánh giá mức độ hội nhập quốc tế của quốc gia.