Viết đoạn văn miêu tả màu sắc sự vật có sử dụng từ đồng nghĩa

Viết đoạn văn miêu tả màu sắc của những sự vật trong bài sắc màu em yêu có sử dụng từ đồng nghĩa kèm theo ý một khổ thơ trong tác phẩm Sắc màu em yêu, hoặc viết một đoạn văn miêu tả màu sắc của các sự vật mà em yêu thích. Trong đoạn văn có sử dụng các từ đồng nghĩa.

1. Đoạn văn miêu tả màu vàng sự vật có sử dụng từ đồng nghĩa hay nhất: 

Ví dụ mẫu 1:

Tất cả những màu sắc, em thích nhất là màu vàng. Màu vàng nhạt của hoa cúc gợi lên mùa thu trong lành, mát mẻ. Những ánh nắng vàng nhẹ trải đều trên con đường mỗi sớm em đến lớp. Màu vàng óng ánh trên chiếc lông vũ của chị gà mái nâu. Màu vàng gợi cảm giác ấm no, yên bình. Trên cánh đồng lúa chín vàng ươm. Trong nhà, lắc lư những chùm bưởi, trái cam vàng rực.

Ví dụ mẫu 2:

Nếu mọi người hỏi em rằng màu sắc gây ấn tượng nhất đối với em là gì? Thì đó chính là màu vàng tươi của ngôi sao trên lá cờ tổ quốc. Màu vàng nhạt của rơm rạ dưới ánh nắng vàng vọt của mùa hè. Là màu vàng óng của trái soài chín trên cây tỏa ra mùi thơm dịu dưới tán cây xanh cơn gió nhẹ thổi qua.

Ví dụ mẫu 3:

Bên đường có một em bé mặc áo mưa vàng tươi dắt theo một chú chó nhỏ có bộ lông vàng sậm tung tăng đi trên vỉa hè. Hình ảnh hài hòa nhẹ nhàng bỗng một chiếc xe ô tô phóng nhanh qua vũng nước đọng làm nước bắn tung tóe lên ven đường chó nhỏ sợ hãi sủa gâu gâu. Cậu bé rụt người quát nhỏ: Milu cậu có sao không? . Con chó thấy chủ uots nhẹp lè lưỡi nhỏ liếm liếm làm cậu nhột cười phá lên.

2. Đoạn văn miêu tả màu đen sự vật có sử dụng từ đồng nghĩa hay nhất: 

Ví dụ mẫu 1:

Có nhiều màu sắc rực rỡ và ấn tượng nhưng cũng có màu sắc bình dị, mộc mạc. Em cũng yêu màu đen. Gây ấn tượng nhất là màu đen của than – vàng đen của đất và màu xanh của đôi mắt em bé. Bầu trời khi chuẩn bị có trận mưa to và các đám may bỗng nhiên chuyển sang một màu đen kịt.

Ví dụ mẫu 2:

Buổi tối đen mực cùng cái đèn pin sáng rọi đường đi, chúng tôi đi bắt ve vào những đêm hè. Con đường phía trước đen thui chúng tôi mò mẫm dựa vào ánh ánh nhỏ nhoi đi đường cố không để vấp ngã. Bỗng tôi thấy cái gì đen nhánh dưới mặt đường hốt hoảng la toán lên. Bọn nhỏ quanh tôi cười phớ lớ nói tôi là đồ nhát cáy. Từ nhỏ tôi đã sợ côn trùng đặc biệt là côn trùng có màu đen láy.

Ví dụ mẫu 3:

Than không ít người thích màu đen - u ám và buồn. Nhưng trong bài thơ "Sắc màu em yêu", màu đen đã mang lại nhiều điều rất đặc biệt. Đó là màu đen bóng của hòn than. Cũng có khi là màu đen láy trong đôi mắt to tròn của bé. Đẹp nhất là màu đen của màn đêm tĩnh mịch. Bầu trời khi vào mùa mưa thì cũng có màu đen thật đáng lo ngại.

3. Đoạn văn miêu tả màu xanh sự vật có sử dụng từ đồng nghĩa có ý nghĩa nhất:

Ví dụ mẫu 1:

Đất nước Việt Nam vô vàn cảnh đẹp với những màu sắc sặc sỡ. Trong muôn vàn sắc màu đó, em thích nhất là màu xanh. Đồng bằng phì nhiêu cỏ xanh mướt, cây ăn quả xanh um, bóng mượt. Mảng xanh của cây cối mang lại cho chúng ta bầu không khí mát lành. Cạnh kia, đại dương bao la xanh thẳm mát mát của thiên nhiên ban tặng những tôm cá, hải sản quý hiếm. Màu xanh tổ quốc là màu xanh bất tận dưới đại dương cao thẳm.

Ví dụ mẫu 2:

Dưới tán cây xanh um tôi ngẩng đầu ngắm tán lá xanh xanh được chiếu sáng dưới ảnh mặt trời ấm áp. Một buổi chiều thu mát mẻ được đắm chìm trong màu xanh thẫm của tán lá cây xấu. Những chùm xấu xanh non lấp lửng sau tán lá rậm rạp. Cánh diều bay lượn xa xa cùng tiếng trẻ con ríu rít nô đùa ở cánh đồng lúa đã cắt.

Ví dụ mẫu 3:

Cuộc sống quanh chúng ta có những màu sắc kỳ diệu đó là xanh, đỏ, tím, vàng, nâu, lam, chàm, tím. .. Mỗi một màu lại có những nét hấp dẫn riêng biệt của nó. Với em, màu xanh luôn là màu em yêu nhất. Đó là màu xanh xanh của đồng ruộng, núi rừng, màu xanh vời vợi của đại dương bao la và cũng là màu của trời cao xanh thẳm trên không. Hơn nữa, màu xanh cũng là màu của những mơ ước và niềm hy vọng cho những gì tươi đẹp nhất trong cuộc đời.

4. Đoạn văn miêu tả màu đỏ sự vật có sử dụng từ đồng nghĩa ngắn gọn súc tích:

Ví dụ mẫu 1:

Trong các khổ thơ của ca khúc Sắc màu em yêu của Phạm Đình Ân thì em yêu thích nhất màu đỏ ở khổ thứ hai, bởi vì màu đỏ thẫm như máu trong tim cho chúng ta sự mạnh mẽ và lớn 2/2 khoẻ mỗi ngày. Màu đỏ cũng gợi nhắc em đến chiếc khăn của đất nước Việt Nam thân yêu, là hình ảnh hy sinh của nhân dân, của những người tô đỏ rực lá cờ Tổ quốc. Màu đỏ cũng gợi nhắc em đến tấm khăn của người đội viên thiếu niên Tiền Phong.

Ví dụ mẫu 2:

Màu đỏ thẫm làm nổi bật làn da của cô dâu, môi cô đỏ thắm e ấp trông thật đẹp. Tranh phục ngày cưới của cô dâu và chú rể là trang phục cổ đại màu đỏ rực thể hiện niềm vui và sự may mắn thể hiện ngày đại hỷ. Má cô dâu đo đỏ đội khăn đỏ rực che khuất khuân mặt theo phong tục.

Ví dụ mẫu 3:

Trong dịp tết đầu năm những phong bao lì xì đỏ tươi in hình chim én, con lân, mèo thần tài, rồng,... hay câu đối câu chúc được trao đến tay các em nhỏ. Chúng tươi cười vui vẻ nhận lấy. Bao lì xì đỏ thẫm còn được treo lên cây quất cây đào lấy may mắn hay trang trí nhà cửa ngày tết. Ngoài ra màu đỏ đậm còn xuất hiện trên các câu đối được dán hay treo trên tường xin trong dịp đầu năm từ ông đồ già thể hiện phong tục xin chữ đầu năm.

5. Đoạn văn miêu tả màu trắng sự vật có sử dụng từ đồng nghĩa hay nhất: 

Ví dụ mẫu 1:

Trong bài Sắc màu em yêu, em thích nhất màu trắng. Đó là màu của trang giấy trắng mỗi ngày theo em ghi nhớ kiến thức, là màu trắng của những bông hồng dịu dàng như màu trên mái tóc của bà. Và màu trắng của những đoá cúc hoạ mi bé xinh xắn mang lại nét đẹp trong trẻo, tinh khiết mà em không thể nào quên. Yêu biết bao những mùa cúc hoạ mi ơi!

Ví dụ mẫu 2:

Màu trắng tinh của trang giấy gợi nhớ về ngày đầu tiên đi học. Hay màu của bó hoa hồng bạch của mẹ được bố tặng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam. Nhưng thân thương nhất vẫn là màu của mái tóc bà ngoại. Em yêu màu trắng biết bao nhiêu.

Ví dụ mẫu 3

Hôm nay là thứ hai đầu tuần đồng phục của nữ sinh là bộ áo dài trắng tinh thể hiện ngây ngô trong sáng của các thiều nữ. Còn các bạn nam là áo sơ mi trắng tinh cùng quần âu đơn gian mà không kém phần lịch sự. Những trang giấy trắng phau cùng bút bi sách vở gọn gàng trên bàn các em đang học hành nghiêm túc để chuẩn bị cho cuộc thi quan trọng sắp tới.

6. Đoạn văn miêu tả màu tím sự vật có sử dụng từ đồng nghĩa hay nhất:

Ví dụ mẫu 1:

Với bài thơ "Sắc màu em yêu", màu tím đến từ những thứ rất đơn giản. Màu tím ngắt của những cánh hoa cà, hoa súng. Chiếc áo của chị do mẹ may tặng cũng có màu tím biếc. Tuyệt nhất chính là màu mực tím gắn với tuổi học trò. Mẹ hay bảo với em rằng màu tím là màu của lòng chung thuỷ.

Các từ đồng nghĩa là: màu tím, tím biếc, tím nhạt.

Ví dụ mẫu 2:

Những hộp mức tím lịm được cho vào ngòi bút viết lên trang giấy tráng tạo nên màu tím nhạt tô điểm nét chữ nhẹ nhàng. Không đứa nào trong lớp chúng tôi không có màu tím nhòe trên đầu ngón tay nhưng vẫn nói cười vui vẻ. Màu tím thơ ấy in đậm vào trong ký ức đi học hồi còn nhỏ của tôi. Người ta nói màu tím không đẹp tôi lại nghĩ màu tím thật thơ màu tim tím của chiếc áo dài Huế tôn nên nét đẹp người phụ nữ Huế nói riêng của người nữ Việt Nam nói chung.

7. Đoạn văn miêu tả màu nâu sự vật có sử dụng từ đồng nghĩa hay chọn lọc:

Ví dụ mẫu 1:

Màu nâu dường như là màu gần gũi nhất với những bác nông dân. Màu nâu của đất đai màu mỡ. Mỗi "tấc đất là tấc vàng". Chiếc áo của mẹ cũng có màu nâu nhưng đã sờn. Mẹ làm lụng chăm chỉ, cần cù để dạy chúng em nên người. Quý nhất màu nâu của cây rừng đại ngàn, như thế mới hiểu rừng quan trọng biết bao. Màu nâu rất giản dị mà lại giàu ý nghĩa.

Ví dụ mẫu 2:

Màu nâu nâu của lớp đất, mẹ em cày bừa bón phân để trồng những thức hạt cà phê. Cây cà phê có thân cao hơn đầu em. Mẹ thu hoạch phơi xấy rồi đem xay tạo ra bột cà phê nâu đậm, khi hòa tan với nước lại cho màu nâu nhạt cùng hương thơm ngào nhạt.

Ví dụ mẫu 3:

Con gấu nâu nhạt có đôi mắt đen mẹ tặng em ngày sinh nhật thật đẹp. em nâng niu trong bàn tay nhỏ đặt nó bên cạnh giường ôm đi ngủ. Sáng dậy hôm nay là sinh nhật em em thích vị socola mẹ mua cho em một chiếc bánh màu nâu đậm vị ngon ơi là ngon.