Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) phân tích chi tiết Trần Quốc Toản bóp nát quả cam.

Trần Quốc Toản bóp nát quả cam.

Đã lâu rồi kể từ khi đọc cuốn "Lá cờ thiêu sáu chữ vàng", nhưng trong lòng tôi những hình ảnh về lá cờ trận đỏ sáng chói của một thiếu niên mười sáu tuổi, đấu tranh chống lại quân Nguyên vẫn vẹn nguyên, như một cảm xúc cuồn cuộn bất ngờ, luôn reo lên trong gió hè, lồng lộng thổi... vẫn còn rạo rực mãi đến những nơi nào vẫn còn cảm nhận được bóng dáng của quân Nguyên. Dù chỉ từ vài dòng trên trang sách lịch sử, nhưng nhà văn Nguyễn Huy Tưởng đã biến hình ảnh một trang anh hùng, một thời đại anh hùng, in đậm trong tâm trí tôi.

Lúc này, tâm trạng của Hoài Văn Hầu vừa tức giận, vừa phẫn uất, vừa đau lòng. Dù đã được ban phước làm quý tộc, nhưng công việc cứu nước vẫn chưa được thực hiện. Nhưng điều khiến tôi tức giận nhất là sự chế nhạo của đám quân Thánh Dực. Tuy nhiên, trong những lúc như vậy, những hy vọng đầu tiên về chiến thắng vẫn rực sáng trong trái tim của người anh hùng thiếu niên, truyền cảm hứng cho chiến binh, và ý chí mãnh liệt để đánh bại kẻ thù.

Điều này đã cho tôi thấy rằng, không chỉ có sự gan dạ, quyết tâm của Hoài Văn, mà còn là lòng tự hào về truyền thống kiêu hãnh của dân tộc. Trần Quốc Toản không chỉ thể hiện lòng nhiệt huyết cao quý đó bằng lời nói, mà còn bằng hành động, đặc biệt là cử chỉ tinh tế đã được ghi lại rõ ràng trong lịch sử; sự phẫn nộ, ý chí tiêu diệt kẻ thù đã trở thành năng lượng, nén lại trong lòng một người anh hùng, không ngừng chống lại quân xâm lược, một tấm gương sáng ngời của dân tộc.