Viết đoạn văn 200 chữ bàn về Khát vọng

Để sống một cuộc đời có ý nghĩa, con người không thể thiếu đi những khát vọng chân chính.

Để có một cuộc sống có ý nghĩa, không thể thiếu đi những khát vọng chân chính. Vậy khát vọng là gì? Nó đóng vai trò như thế nào trong cuộc sống của mỗi người?

Khát vọng, khác với tham vọng, là mong muốn hướng tới những điều lớn lao, tốt đẹp, được thúc đẩy bởi sự thôi thúc mãnh liệt từ sâu trong lòng con người. Nó mang lại một mục đích sống cao đẹp, là nguồn động viên giúp ta vượt qua khó khăn trên con đường cuộc sống. Đồng thời, nó đẩy ta vượt lên trên cái tầm thường, hướng tới cái cao cả, thuần khiết hơn, trở thành nền tảng quan trọng để kiến tạo lợi ích cho cả gia đình và xã hội.

Nếu cách đây hơn một trăm năm, Nguyễn Tất Thành, trẻ trung và đầy khát vọng, không quyết tâm giành lại độc lập cho dân tộc và không bước lên con tàu Đô đốc Đờ Tác – ri, chúng ta có đạt được hòa bình như ngày hôm nay không? Và nếu không có những con người dám ước mơ, dám thực hiện như Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, có lẽ thương hiệu ô tô Made in Vietnam 100% sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

Những người biết khát vọng vươn lên xứng đáng để mỗi người trong chúng ta nêu gương và học tập. Tuy nhiên, bên cạnh những người biết khát vọng và hướng đến điều tốt đẹp, vẫn còn những người tự mãn, không biết vươn lên. Những người như vậy sẽ làm xã hội suy yếu và cần phải được phê phán và lên án.

Tóm lại, chúng ta, mỗi người, hãy xây dựng cho mình một khát vọng cao cả và nỗ lực hết mình để biến nó thành hiện thực. Bởi nếu cuộc đời này là một bầu trời rộng lớn, khát vọng chính là đôi cánh giúp ta có thể bay xa.