Viết đoạn văn 200 chữ bàn về: Khát vọng

Khát vọng

Để có một cuộc sống có ý nghĩa, chúng ta cần những khát vọng chân chính. Khát vọng không chỉ là mong muốn hướng tới những mục tiêu lớn lao và tốt đẹp, mà còn là nguồn động viên mạnh mẽ từ bên trong con người. Nó mang lại một mục tiêu sống cao đẹp, trở thành động lực để vượt qua khó khăn, nâng ta lên khỏi cái tầm thường, vươn tới cái cao cả, thuần khiết hơn. Khát vọng cũng là nền tảng quan trọng để tạo ra lợi ích cho gia đình và xã hội.

Chẳng hạn, nếu không có khát vọng của người thanh niên Nguyễn Tất Thành hồi đó, chúng ta có lẽ sẽ không thể sống trong hòa bình như ngày hôm nay. Và nếu không có những người dám ước mơ và thực hiện như Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, thương hiệu ô tô Made in Vietnam 100% có lẽ sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

Những người biết khát vọng vươn lên xứng đáng được gương mẫu và học tập. Tuy nhiên, cũng có những người không biết vươn lên, tự mãn với bản thân, và họ có thể làm xã hội đi xuống. Những người như vậy đáng bị phê phán và lên án.

Vì vậy, chúng ta cần xây dựng cho mình một khát vọng cao cả và nỗ lực hết mình để biến nó thành hiện thực. Bởi nếu cuộc đời này là bầu trời rộng lớn, thì khát vọng chính là đôi cánh giúp ta có thể bay xa.