Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt chọn lọc siêu hay lớp 6

Giới thiệu đến các em học sinh cùng thầy cô giáo tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6: Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp 6. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nghiên cứu, bổ sung để hoàn thiện bài viết của mình tốt hơn.

1. Dàn ý viết bài văn tả cảnh sinh hoạt chọn lọc siêu hay lớp 6:

1.1. Dàn ý viết bài văn tả cảnh sinh hoạt chọn lọc siêu hay lớp 6 - Mẫu 1:

Mở đầu:

- Đưa ra một và lời giới thiệu về cảnh sinh hoạt.

Thân bài:

- Mô tả toàn bộ khung cảnh và ấn tượng chung của bạn về khung cảnh đó.

- Giải thích những cảnh sinh hoạti cụ thể theo trình tự thời gian. Hoạt động cụ thể của người tham gia.

- Thể hiện cảm xúc khi quan sát, chứng kiến , hay tham gia các hoạt động trong giờ sinh hoạt.

Kết bài:

- Nêu suy nghĩ, đánh giá của người viết.

1.2. Dàn ý viết bài văn tả cảnh sinh hoạt chọn lọc siêu hay lớp 6 - Mẫu 2:

Mở bài: Giới thiệu về cảnh sinh hoạt em muốn miêu tả Thân bài: Tả cảnh sinh hoạt: - Tả bao quát về không gian, bối cảnh nơi diễn ra cảnh sinh hoạt em muốn miêu tả:

Thời tiết, bầu trời

Cây cối, hoa cỏ

Nhà cửa, đường phố, hàng quán

Con người

- Tả chi tiết một số hình ảnh nổi bật ở cự li gần:

Các sự vật khi quan sát gần có đặc điểm gì? (bàn ghế, bức tường, cây cối, nét mặt con người…)

Khi tiến lại gần, em có cảm giác như thế nào với các hoạt động đang diễn ra?

Em có muốn được tham gia vào khung cảnh sinh hoạt đó không?

- Tả sự thay đổi của sự vật trong cảnh sinh hoạt theo thời gian:

Thời tiết, cây cối, cảnh vật… có gì thay đổi từ khi em bắt đầu quan sát

Hành động, biểu cảm, câu chuyện… của con người trong lúc sinh hoạt có gì thay đổi?

Kết bài: Phát biểu cảm nghĩ hoặc nêu ấn tượng chung của em về cảnh sinh hoạt.

2. Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt chọn lọc siêu hay lớp 6 hay nhất:

Giữa năm lớp 6, tôi nhận được điện thoại từ nhà trường báo rằng giáo viên chủ nhiệm mới sẽ đến. Giáo viên chủ nhiệm mới của lớp cũng là giáo viên dạy văn, lại học văn khá kém nên hoạt động trong lớp chắc chắn sẽ rất xáo trộn.

Đầu tuần lớp của chúng tôi cũng có tiết văn đầu tiên với cô giáo chủ nhiệm mới. Chúng tôi thấy cô ấy là một giáo viên giỏi, dạy rất dễ hiểu và rất tốt bụng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất lo lắng. Như thường lệ, thứ Bảy là buổi học cuối cùng của một tuần nên chúng tôi ở lại tham gia giờ sinh hoạt của lớp. Đó là khoảng thời gian khá căng thẳng đối với chúng tôi và khá đáng sợ. Ngay sau khi kết thúc cuộc họp với nhà trường về việc phân công các kế hoạch cho tuần tới, giáo viên bước vào lớp và bắt đầu các hoạt động trong lớp.

Đầu tiên, cô mời các trưởng nhóm để cập nhật tình hình hoạt động của nhóm trong tuần qua. Tất cả các bạn đều báo cáo với cô ngay lập tức. Nói chung tình hình học tập ở lớp khá là tốt. Khi đến lượt tổ trưởng tổ tôi phát biểu, cậu ấy nói rằng bạn Hương của tổ đã nghỉ học hai ngày vì phải vào bệnh viện. Sau phần báo cáo, cô giáo có vẻ khá lo lắng. Cô nói rằng cô sẽ cùng chúng tôi đến nhà bạn vào ngày hôm sau và động viên bạn khỏe lại và quay lại trường sớm. Sau khi nghe lời của cô giáo, mọi người đều đồng tình với cô và hứa sẽ đến thăm bạn. Khi giải thích tình hình hiện tại cho cả lớp, cô đánh giá lại điểm mạnh và điểm yếu của chúng tôi. Cô giáo chủ nhiệm mới không trừng phạt chúng tôi một cách gay gắt mà còn hỏi chúng tôi bằng những lời yêu thương tại sao chúng tôi lại để tình trạng này xảy ra. Chúng tôi cảm thấy rất tiếc vì cử chỉ của cô, bởi đó chúng tôi đã không chú ý đến những việc đơn giản đó.

Sau đó cô ấy đưa các đầu mục công việc chúng tôi phải làm vào tuần tới. Khi cô đề cập đến việc trường chúng tôi sẽ tổ chức một vở kịch vào tuần tới vào ngày 20 tháng 11, cả lớp đều rất phấn khích. Về âm nhạc, lớp chúng tôi có nhiều người được mệnh danh là “giọng ca vàng” nên rất yêu thích âm nhạc. Cô thấy lớp tôi rất hào hứng với chủ đề này và cô cũng rất hứng thú. Cô yêu cầu mỗi nhóm chọn ra ca sĩ hát hay nhất để biểu diễn cho cả lớp cùng xem và bình chọn. Điều này làm cho các hoạt động trong lớp trở nên vui nhộn hơn và mỗi chúng tôi đều vui vẻ lựa chọn giọng ca mình thích nhất. Tôi cũng thường nhắc nhở lớp duy trì trật tự một chút để các lớp khác có thể tiếp tục hoạt động của mình. Mỗi lần làm như vậy, chúng tôi đều im lặng, nhưng sau một thời gian thì mọi thứ trở lại bình thường. Cô đến từng nhóm và hỏi xem họ đã chọn bạn thích hợp chưa. Sau khoảng 15 phút, giọng ca vàng của mỗi nhóm đều đứng lên trổ tài của mình. Mọi người đều hát hay. Mỗi khi tiết mục kết thúc, cả lớp lại vang lên tiếng reo hò khiến không khí lớp học càng thêm sôi động. Cuối cùng, người nhận được nhiều phiếu bầu nhất là anh Dũng, người đã hát một ca khúc rất hay và rất ấm áp “Bụi Phấn”. Cô giáo cũng đồng tình với sự lựa chọn của chúng tôi, đồng thời nhắc nhở Dũng cần luyện hát nhiều hơn để có thể mang quà đến lớp. Cô cũng nhắc nhở Dũng rằng ngày biểu diễn đang đến gần và cần phải luyện tập nhiều cũng như giữ giọng để biểu diễn tốt.

Hoạt động sinh hoạt trên lớp thực sự cần thiết đối với mỗi lớp học. Nếu không có hoạt động này, cả lớp sẽ không có trật tự, không có cái nhìn tổng quan về tuần học để đưa lớp tiến lên, cũng như không biết được những khuyết điểm mà cần phải được khắc phục. Hơn nữa, những hoạt động như vậy đã giúp chúng tôi hiểu thêm về các thầy cô và củng cố tinh thần đoàn kết trong lớp.

3. Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt chọn lọc siêu hay lớp 6 ý nghĩa nhất:

Chiều thứ Sáu hàng tuần, lớp tôi thực hiện hoạt động tổng kết thi đua của tuần đó. Hoạt động này được thực hiện trong tiết học cuối của ngày dưới sự giám sát của giáo viên chủ nhiệm.

Giáo viên yêu cầu lớp trưởng tổng kết kết quả thi đua của tổ. Hoa – Đại diện lớp đặt ra mục tiêu thi tháng tiếp theo cho cả lớp. Tiếp theo, giáo viên yêu cầu anh Hòa hỏi ý kiến ​​của các thành viên trong lớp. Sau câu hỏi của bạn Hòa, cả lớp im lặng. Sau vài phút, một cánh tay giơ lên. Người vừa giơ tay là Lan Anh, trưởng nhóm tổ ba. Lan Anh nhận xét về Tùng, học sinh mới của lớp. Anh cho rằng Tùng là một người nghịch ngợm, thường xuyên bị giáo viên khiển trách trong giờ học, điều này ảnh hưởng đến điểm số trong lớp của cậu. Lan Anh cũng cho rằng bạn Tùng đáng bị khiển trách.

Ý kiến ​​của Lan An khiến cả lớp náo động. Có người đồng ý, có người không đồng ý. Lớp trưởng của lớp đã đề xuất giải pháp cho vấn đề này. Theo tôi và Hòa, Tùng là một bạn rất nghịch ngợm nhưng cũng rất tốt bụng. Vì thế tôi tin Hòa sẽ có quyết định đúng đắn.

- Các bạn thân mến, trước tiên tôi xin nghe ý kiến ​​của Lan Anh. Tùng là học sinh mới chuyển đến lớp. Mặc dù có tính cách hơi nghịch nhưng cậu ấy là một người bạn rất tốt. Bạn Tùng còn đạt được điểm rất cao trong quá trình học tập. Có những câu trả lời khó từ phía giáo viên, duy chỉ có Tùng trả lời được. Theo bạn bè, Tùng luôn là người rất nhiệt tình khi dạy các bạn có điểm kém hay giúp đỡ những bạn đi học muộn…

Cả lớp bắt đầu nói chuyện ồn ào. Ý kiến ​​ủng hộ dường như ngày càng tăng. Bản thân Tùng đã đứng lên, suy ngẫm, thừa nhận sai lầm của mình và hứa sẽ thay đổi.

Cuối cùng, giáo viên yêu cầu cả lớp bình chọn. Các thành viên trong lớp đều đồng ý cho Tùng một cơ hội để giải quyết vấn đề. Bản thân Lan Anh cũng bị thuyết phục.

Kết thúc hoạt động, Hoà giải thích mục tiêu cho tuần mới. Giờ sinh hoạt đã kết thúc thành công tốt đẹp.

4. Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt chọn lọc siêu hay lớp 6 ngắn gọn nhất:

Mỗi tuần học có một khóa hoạt động sinh hoạt, một hoạt động giúp học sinh nghỉ ngơi sau những giờ học căng thẳng và dành thời gian để tự suy ngẫm khi phấn đấu trở thành những đứa trẻ và học sinh ngoan.

Hoạt động sinh hoạt trên lớp là hoạt động thường xuyên nhằm tổng kết các vấn đề trong tuần và đề ra các mục tiêu của tuần sau.

Được tổ chức vào thứ Sáu hàng tuần trong tiết thứ 5, địa điểm là lớp học hoặc phòng chiếu phim đa năng. Hoạt động chính có hai phần. Phần đầu tiên, trưởng nhóm báo cáo lại nội dung trước đó mà từng nhóm đã hoàn thành trong tuần vừa qua và lớp trưởng ghi chép. Sau đó, giáo viên công nhận những học sinh giỏi nhất và khen ngợi các bạn có nhiều điểm tốt trong suốt cả tuần. Giáo viên, thư ký và Ban kỷ luật sẽ có biện pháp kỷ luật đối với những học sinh mắc lỗi và có hình thức kỷ luật thích đáng.

Nửa sau nói về công việc của tuần sau và các bài tập nhà trường giao. Phần cuối cùng là giao lưu tài năng, nơi các nhân tài với những tài năng vượt trội của lớp biểu diễn và kiếm điểm rèn luyện. Ngoài ra, hoạt động sáng tạo của các nhóm học sinh cũng được cộng điểm vào môn kỹ năng sống nếu làm tốt. Các hoạt động trong lớp tạo cơ hội cho cả lớp suy ngẫm về tuần học của mình và xem họ đã đạt được những gì và chưa làm được gì. Ngoài ra, các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích cũng mang lại giá trị rất tuyệt vời.

Có những lúc tôi mắc lỗi và bị phạt đứng một góc hàng giờ đồng hồ. Tuy nhiên, có nhiều lúc tôi đạt điểm cao, sáng tạo tốt, được thầy khen, được điểm rèn luyện thêm.

Tôi tự nhủ mình sẽ cố gắng học tập chăm chỉ và tham gia các hoạt động trải nghiệm để trở thành học sinh giỏi, lớp trưởng gương mẫu.