Vàng SJC lao dốc, lượng khách giao dịch tại cửa hàng tăng cao

Giá vàng SJC trong nước lao dốc sau khi chạm mức cao kỷ lục vào đầu tuần. Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý đón lượng khách lớn đến giao dịch, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
vang-oo-1710739030.jpeg

Sáng nay, vào lúc 6h00, giá vàng SJC trong nước được các đơn vị kinh doanh niêm yết ở mức cao, dao động từ 79,5 đến 81,5 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn 9999 cũng có sự biến động quanh ngưỡng 68,4-70,4 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới, theo thông tin từ Kitco lúc 0h ngày 21/3, đã điều chỉnh xuống còn 2.171 USD mỗi ounce.

Tình trạng giảm giá của vàng SJC đã kéo theo một lượng lớn khách hàng đến các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý để thực hiện giao dịch. Chiều qua, tại một số cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn TP Hà Nội, dù giá vàng đang ở mức cao nhưng không khí mua bán vẫn rất sôi động, đặc biệt là tại các con phố như Trần Nhân Tông và đường Cầu Giấy, nơi mà lượng khách hàng đổ về các cửa hàng kinh doanh đang rất đông.

Về giá vàng nhẫn 9999, hiện Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 69,18-70,48 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra), trong khi Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn và Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) có giá 68,4-69,7 triệu và 68,4-69,6 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra) tương ứng.

Dự kiến trong thời gian tới, thị trường kim loại quý sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi giá vàng chạm ngưỡng 2.200 USD mỗi ounce trong phiên giao dịch ngày 20/3. Theo Kitco, sau khi đạt mức giá cao nhất mọi thời đại, thị trường vàng đang thu hút một số lực bán kỹ thuật.

Sau cuộc họp kéo dài 2 ngày, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay qua đêm của ngân hàng trung ương ở mức 5,25% - 5,5%, mức cao nhất trong vòng 23 năm. Mặc dù vậy, kế hoạch giảm lãi suất vẫn đáp ứng được kỳ vọng của giới đầu tư. Ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), cho biết: "Chưa xác định rõ thời điểm hạ lãi suất, nhưng kế hoạch vẫn sẽ được thực hiện".