Vàng lập kỷ lục giá mới cao nhất mọi thời đại

Sáng ngày 21/3, giá vàng thế giới đã chính thức chạm mốc 2.200 USD/ounce, thiết lập mức cao nhất lịch sử sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp vừa qua.
vang-1701674230.jpg

Lúc 8h00 ngày 21/3 (theo giờ Việt Nam), giá vàng đạt 2.200 USD/ounce, tăng đến 43 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày trước. Đỉnh điểm của sáng nay đạt 2.222 USD/ounce, thiết lập kỷ lục mới cho giá vàng.

Sự tăng giá vàng đến sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ lãi suất ổn định trong cuộc họp này. Mặc dù các quan chức chính sách của Fed đã chỉ ra khả năng giảm lãi suất vào cuối năm 2024, nhưng dự báo về việc giảm lãi suất 3 lần trong năm nay đã hỗ trợ thị trường vàng, cho thấy mối lo lạm phát có thể trở nên phức tạp hơn.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã chỉ ra rằng mặc dù có thể sẽ giảm lãi suất trong năm nay, nhưng điều này phụ thuộc vào tình hình kinh tế. Vàng được xem là một kênh đầu tư an toàn trong thời điểm lạm phát và lãi suất thấp, làm tăng sự hấp dẫn đối với những người mua nước ngoài.

Theo nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong tại New York, vàng có thể đạt được các mức giá cao mới mọi thời đại khi rủi ro từ Fed giảm. Ngoài ra, nhu cầu trú ẩn tăng do căng thẳng chính trị và hoạt động mua vào vàng của các ngân hàng trung ương cũng đóng vai trò tích cực.

Chiến lược gia hàng hóa David Wilson của BNP Paribas cũng cho biết, nhu cầu từ người tiêu dùng và nhà đầu tư tại Trung Quốc vào vàng đang gia tăng, là một động lực mạnh mẽ cho kim loại quý này.