Giá vàng liên tục lập kỷ lục, có nên bán lúc này?

Giá vàng trong thời gian gần đây liên tục tăng cao và lập kỷ lục mới. Nhiều nhà đầu tư đang lăn tăn không biết nên bán ra để chốt lời hay giữ lại để chờ giá lên cao hơn nữa.

Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho rằng, nhà đầu tư không nên chờ giá lên đỉnh mới chốt lời. Bởi giá vàng có thể rơi bất cứ lúc nào. Do đó, nếu lợi nhuận đã hợp lý, nhà đầu tư nên bán ra để đảm bảo an toàn.

Ông Thịnh cũng lưu ý rằng, chênh lệch giá vàng giữa trong nước và thế giới hiện nay quá cao (khoảng 18 - 20 triệu đồng/lượng). Do đó, rủi ro cho nhà đầu tư cũng lớn.

vang-08-1706519591.jpg

Chuyên gia về vàng Trần Duy Phương cũng có chung quan điểm. Ông khuyên nhà đầu tư nên chốt lời nếu đã mua vàng trước đây và lợi nhuận đã tốt.

Tuy nhiên, ông Phương cũng cho rằng, xu hướng giá vàng thế giới trong năm 2024 vẫn tiếp tục tăng. Do đó, nếu muốn mua vàng, nhà đầu tư nên chờ đến tháng 4-5, khi giá vàng trong nước thường có xu hướng giảm.

Ông Phương cũng khuyên nhà đầu tư nên chọn mua vàng nhẫn 9999 thay vì vàng SJC. Bởi vàng nhẫnmức chênh lệch giá với vàng thế giới thấp hơnrủi ro cũng ít hơn.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng nên cân nhắc chốt lời nếu Nghị định 24 được sửa đổi theo hướng mở rộng nguồn cung vàng. Bởi khi nguồn cung tăng, giá vàng SJC có thể giảm nhiệt.

Hiện nay, giá vàng miếng trong nước đã lập kỷ lục mới khi đạt ngưỡng 82,3 triệu đồng/lượng. Do đó, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua hay bán vàng.