Bitcoin vượt mặt vàng trong danh mục đầu tư của nhiều nhà đầu tư

Theo báo cáo mới đây của JP Morgan, ngân hàng lớn nhất nước Mỹ, Bitcoin hiện đang được phân bổ lớn gấp 3,7 lần so với vàng thỏi trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư.

Sự thay đổi này cũng được minh họa qua sự tăng của vốn đầu tư vào các quỹ ETF Bitcoin, với hơn 10 tỷ USD được đổ vào từ tháng 1. JP Morgan cho rằng, thị trường ETF Bitcoin có thể đạt mức 62 tỷ USD, vượt qua tiêu chuẩn vàng.

Tuy nhiên, JP Morgan cũng lưu ý rằng việc này không đồng nghĩa với việc mọi người đang bán vàng để chuyển đổi sang Bitcoin. Có sự mua vào cả hai loại tài sản từ cả nhà đầu tư tổ chức và cá nhân trong năm nay.

vangg-1709962557.jpg

Thực tế, mặc dù vốn đầu tư vào ETF Bitcoin đang tăng mạnh, dòng tiền đang rút ra từ các quỹ ETF vàng. Tuy nhiên, JP Morgan không kết luận rằng nhà đầu tư đang di chuyển từ vàng sang tiền số chỉ dựa trên điều này.

Theo JP Morgan, các công ty tư vấn tài chính cũng đang đầu tư vào cả hợp đồng tương lai vàng và Bitcoin, với số tiền lớn hơn từ tháng 2.

Tuy nhiên, tiềm năng hút vốn của các quỹ ETF Bitcoin vẫn chưa được thể hiện đầy đủ. Báo cáo từ JPM Securities dự đoán thị trường ETF Bitcoin có thể tăng lên tới 220 tỷ USD trong 2 đến 3 năm tới, có thể ảnh hưởng đến giá Bitcoin.

vang-12-1710141445.jpg

Các quỹ giao dịch hoán đổi đã chứng minh lợi ích tích cực cho thị trường tiền số, khi Bitcoin tăng hơn 45% về vốn hóa thị trường trong tháng 2 và liên tục lập đỉnh trong tháng 3. Doanh thu ròng của các quỹ ETF Bitcoin cũng đã tăng lên 6,1 tỷ USD trong tháng 2.

Dòng tiền đầu tư vào các quỹ lớn nhất cũng đã đạt đỉnh hơn 1 tỷ USD vào ngày 12/3, và có thể tiếp tục tăng trong thời gian sắp tới.

Vào hơn một tháng nữa, sự kiện halving Bitcoin sẽ diễn ra, giảm một nửa phần thưởng cho các thợ đào. Điều này dự kiến sẽ làm tăng nhu cầu và tạo ra sự khan hiếm nguồn cung. CEO của CryptoQuant, Ki Young Ju, dự đoán sẽ có sự khan hiếm nguồn cung trong 6 tháng tới.