Vàng rớt giá sau ngày vía Thần Tài

Giá vàng trong nước sáng ngày 20/2 chứng kiến sự sụt giảm đáng kể so với phiên giao dịch trước đó.
vangg-1708324176.png

Sau ngày vía Thần Tài, giá vàng trong nước đã giảm vào sáng ngày 20/2, mất vài trăm nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Cụ thể, vào lúc 8 giờ 50 phút, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,4 - 77,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 400 nghìn đồng/lượng ở phía mua vào và giảm 300 nghìn đồng/lượng ở phía bán ra so với ngày trước đó. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giữ nguyên mức giá vàng SJC ở mức 74,9 - 77,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), trong khi Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý cũng giữ nguyên mức giá ở 75,2 - 78 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với phiên trước.

Dù giảm giá, vàng vẫn được xem là một tài sản trú ẩn an toàn được ưa chuộng. Trên thị trường thế giới, vào lúc 8h35 ngày 20/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 2.018 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ ngày trước. Tuy nhiên, giá vàng thế giới đang ổn định và chưa có hướng đi rõ ràng.

Giới đầu tư vẫn đang đợi thêm thông tin để xác định hướng đi của giá vàng. Vào ngày mai, 21/2, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố Biên bản cuộc họp tháng 1, cung cấp thông tin về thời điểm mà Fed có thể hạ lãi suất, ảnh hưởng đến giá vàng. Mặc dù vàng gặp khó khăn nhưng một số nhà phân tích vẫn nhấn mạnh tầm quan trọng của kim loại quý này, nhất là trong bối cảnh căng thẳng tăng lên ở Trung Đông.

Cùng với tính an toàn của vàng, nhà phân tích lưu ý đến nhu cầu của thị trường châu Á đối với kim loại quý. Theo một số ý kiến, khả năng nới lỏng chính sách của Fed trong năm nay có thể hỗ trợ cho giá vàng và kim loại quý này sẽ tăng khi chính sách này được áp dụng.