Vàng nhẫn lập kỷ lục mới trong ngày vía Thần Tài

Sáng ngày 19/2, giá vàng nhẫn đã chạm mốc 65,65 triệu đồng/lượng, chính thức phá vỡ kỷ lục cũ 64,9 triệu đồng được ghi nhận trước đó.
vang-0001-1708325916.jpg

Ngay từ đầu giờ sáng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), giá vàng nhẫn đã ghi nhận mức kỷ lục mới 65,65 triệu đồng/lượng (mua vào) tại Tập đoàn Doji, cao hơn 6,75 triệu đồng so với giá cùng thời điểm ngày hôm qua. Mức giá bán ra cũng tăng tương ứng lên 65,65 triệu đồng/lượng.

Cùng xu hướng, giá vàng nhẫn tại SJC cũng tăng mạnh, đạt 63,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 64,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Sự tăng vọt này được lý giải bởi nhu cầu mua vàng lấy may của người dân trong ngày vía Thần Tài. Theo quan niệm truyền thống, sở hữu vàng trong ngày đặc biệt này sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho cả năm.

So với vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn thường thấp hơn từ 13 - 14 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch mua - bán của vàng nhẫn cũng nhỏ hơn, mang lại lợi thế cho người mua.

Ngoài ra, vàng nhẫn có tính thanh khoản cao, dễ dàng mua bán và sử dụng. Do đó, đây là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn đầu tư và nắm giữ vàng trong dài hạn.

Theo các chuyên gia, giá vàng miếng SJC có thể giảm nhẹ trong thời gian tới, nhưng giá vàng nhẫn dự kiến sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu mua cao.