tripleS lập kỷ lục Kpop với màn ra mắt đầy đủ 24 thành viên vào tháng 5

Lịch sử Kpop sắp được ghi dấu bởi màn ra mắt đầy đủ 24 thành viên của nhóm nhạc nữ tripleS vào tháng 5 tới đây. Nhóm sẽ chính thức trở thành nhóm nhạc nữ sở hữu số lượng thành viên đông đảo nhất Kpop, vượt qua cả NCT với 23 thành viên.

tripleS, nhóm nhạc nữ này, thuộc quản lý của công ty Modhaus. Trước khi chính thức debut vào tháng 5 năm 2022, nhóm đã được công bố thông qua một dự án giới thiệu với công chúng.

Vào tháng 10 năm 2022, sub-unit đầu tiên của tripleS, Acid Angel from Asia, đã ra mắt. Sau đó, có nhiều sự kết hợp khác nhau giữa các nhóm nhỏ như +(KR)ystal Eyes, LOVElution, EVOLution và Aria, cùng phát hành các album mới.

triples-1708932874.jpeg
Thành viên của tripleS

Thành viên của tripleS đã từ từ được hé lộ thông qua từng dự án riêng. Hiện đã có tổng cộng 20 thành viên được giới thiệu. 4 thành viên còn lại sẽ được tiết lộ trước khi album đầy đủ 24 thành viên của nhóm ra mắt.

Theo thông tin mới nhất từ ED Daily ngày 22.2, album đầu tiên của tripleS với sự tham gia của tất cả 24 thành viên sẽ được phát hành vào tháng 5 sắp tới.

Trước đó, tại một buổi hòa nhạc, nhóm đã tiết lộ rằng họ đang chuẩn bị cho hoạt động của nhóm với đầy đủ thành viên. Hơn nữa, tripleS còn khiến người hâm mộ kỳ vọng hơn khi họ tổ chức một cuộc bình chọn để chọn ca khúc chủ đề cho album.

Với album đầy đủ này, tripleS sẽ chính thức trở thành nhóm nhạc nữ có số lượng thành viên cao nhất trong lịch sử Kpop. Trong khi đó, trong số các nhóm nhạc nam, NCT (do SM Entertainment quản lý) vẫn giữ vị trí có số lượng thành viên cao nhất với 26 người.

Mặc dù nhóm nhạc Leader'S từng công bố rằng họ sẽ có 24 thành viên vào năm 2011, nhưng sau đó họ chỉ thực hiện các hoạt động nhóm nhỏ và không có hoạt động nhóm đầy đủ.

Truyền thông đánh giá rằng, nhóm nhạc nữ có hơn 10 thành viên là rất hiếm, vì vậy sự quan tâm của người hâm mộ Kpop không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới đối với các hoạt động của tripleS rất cao.

Đặc biệt, dựa trên thành công từ các hoạt động của các nhóm nhỏ trước đó, tripleS đã thu hút sự chú ý khi giành giải Tân binh của năm tại lễ trao giải MAMA vào tháng 11 năm 2023. Ngày 19.2, nhóm tiếp tục giành giải Tân binh của năm tại Hanteo Music Awards.

Điều này khiến công chúng đặc biệt mong đợi về thành tích của nhóm về doanh thu bán album và lượt stream khi album mới của họ ra mắt vào tháng 5.