Triệu hồi hàng chục nghìn chiếc Lexus LX600 do lỗi động cơ là một vấn đề đáng chú ý và có thể gây ra không ít phiền toái cho các chủ xe, đặc biệt là đại gia Việt.

Thông báo của Toyota Bắc Mỹ về việc triệu hồi hơn 102.000 chiếc bán tải Tundra và Lexus LX600 do lỗi liên quan đến động cơ là một tin tức quan trọng và cần được chú ý.

Thông báo từ hãng xe Nhật Bản về việc triệu hồi hơn 102.000 chiếc bán tải Tundra và SUV LX600 tại thị trường Bắc Mỹ là một tin tức quan trọng, đặc biệt là khi liên quan đến lỗi động cơ. Cụ thể, các phiên bản sử dụng động cơ V6 tăng áp kép V35A-FTS thế hệ mới của Toyota từ năm 2022 đến 2023 đang bị ảnh hưởng.

untitled-6-1717308410.jpg

Nguyên nhân chính của đợt thu hồi này là do loại vòng bi trục khuỷu đặc biệt trên động cơ này có khả năng gặp vấn đề khi sử dụng trong điều kiện áp lực lớn liên tục. Điều này có thể dẫn đến hư hỏng vòng bi và gây ra các vấn đề vận hành, bao gồm hiện tượng gõ động cơ, động cơ không đều hoặc mất công suất đột ngột. Tất cả những vấn đề này có thể tạo ra nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, đặc biệt là khi xe đang chạy ở tốc độ cao.

Toyota chưa công bố giải pháp khắc phục cụ thể cho các chủ xe bị ảnh hưởng, nhưng dự kiến sẽ thông báo đến họ vào cuối tháng 7 năm 2024. Để kiểm tra xem xe của mình có trong danh sách triệu hồi hay không, chủ xe có thể truy cập các trang web chính thức của Toyota hoặc cơ quan quản lý an toàn giao thông để nhập số VIN của xe và biết thông tin chi tiết.

Tính đến thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu các chiếc Lexus LX600 tại Việt Nam có nằm trong danh sách triệu hồi hay không. Tuy nhiên, khả năng cao là những chiếc xe này cũng sẽ cần phải được kiểm tra và sửa chữa nếu bị ảnh hưởng bởi vấn đề động cơ này.