Triển lãm ô tô đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, với thậm chí cả Triển lãm Geneva cũng phải đối diện với sự bỏ cuộc.

Quyết định của ban tổ chức triển lãm Geneva thông báo sẽ chính thức "khai tử" sự kiện tại quê nhà và chỉ tổ chức tại Qatar kể từ năm 2025 đã gây ra một làn sóng tranh cãi và bàn tán trong cộng đồng ô tô toàn cầu.

Quyết định tạm biệt của Triển lãm ô tô Geneva sau hơn một thế kỷ hoạt động đánh dấu một chương mới trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Ban tổ chức đã phải đối mặt với nhiều thách thức từ thị trường ô tô biến động và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các triển lãm ô tô khác trên thế giới.

Từ những ngày đầu tiên tổ chức vào năm 1905, Triển lãm ô tô Geneva đã trở thành điểm đến đầu tiên của hàng ngàn người yêu xe hơi và các nhà sản xuất ô tô hàng đầu. Nhưng với tình hình khó khăn từ đại dịch COVID-19 và sự xuất hiện của nhiều sự kiện cạnh tranh, Geneva Motor Show đã không còn giữ được vị thế của mình.

general-view-of-the-second-press-1717308191.jpg

Chủ tịch Alexandre de Senarclens của Triển lãm Geneva lên tiếng cho biết, sự quan tâm của các nhà sản xuất ô tô đang giảm đi đáng kể, đồng thời số lượng khách tham dự sự kiện cũng giảm sút nghiêm trọng sau đại dịch. Vì vậy, quyết định ngừng tổ chức triển lãm đã được đưa ra để tránh những rủi ro không cần thiết.

Mặc dù đã có những nỗ lực cố gắng để phục hồi sự kiện sau đại dịch, nhưng Geneva Motor Show vẫn không thể tránh khỏi số phận của mình. Việc chỉ có 23 nhà sản xuất ô tô tham gia vào triển lãm năm 2024, ít hơn rất nhiều so với con số 120 đơn vị trong quá khứ, đã góp phần làm nên quyết định cuối cùng của ban tổ chức.

Mặc dù triển lãm Geneva đã chấm dứt, nhưng sự kiện Qatar Motor Show dự kiến diễn ra vào tháng 11/2025 sẽ tiếp tục là điểm sáng mới cho giới yêu xe hơi. Tuy triển lãm Geneva đã kết thúc, nhưng dấu ấn của nó vẫn còn mãi trong lòng những người yêu thích xe hơi trên toàn thế giới.