Toyota lại thêm quyết định táo bạo, liệu có khiến cả thị trường phải xin lỗi vì tỉnh táo không all in vào xe điện?

Không như phần lớn các hãng xe đang có mặt trên thị trường hiện tại, Toyota vẫn đặt lòng tin tuyệt đối vào xe chạy nhiên liệu hydro như một phương án song song với xe điện trong tương lai.

Toyota đang đi đầu trong lĩnh vực phát triển và đầu tư vào xe chạy bằng nhiên liệu hydrogen (hydro). Mặc dù nhiều hãng xe đã dừng lại trong việc phát triển các dòng xe này do những thách thức về hạ tầng và chi phí, nhưng Toyota vẫn tiếp tục cam kết và đầu tư lớn vào công nghệ này.

2024-toyota-mirai-17147116114471-1714877870.jpg

Một ví dụ điển hình là việc Toyota mở cửa cơ sở sản xuất mới tại Port of Long Beach, California, Mỹ, nhằm tập trung vào sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu hydrogen và xử lý khí gas sinh học để sản xuất nước và điện tái tạo. Cơ sở này sẽ phục vụ hàng trăm nghìn xe Toyota và Lexus hàng năm, trong đó có Mirai FCV, một trong những mẫu xe chạy bằng hydrogen của Toyota.

Ngoài ra, Toyota cũng đã biến Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Mỹ thành tổng hành dinh cho việc phát triển công nghệ pin hydro mới. Điều này cho thấy sự cam kết lâu dài của hãng đối với việc phát triển xe chạy bằng nhiên liệu hydrogen.

Mặc dù đối mặt với thách thức về hạ tầng và chi phí, Toyota vẫn tin rằng xe chạy bằng nhiên liệu hydrogen có tiềm năng lớn trong tương lai, đặc biệt khi hạ tầng phục vụ bắt đầu được cải thiện. Ưu điểm của công nghệ này bao gồm không gây ra khí thải có hại, tầm vận hành tốt và thời gian bơm nhiên liệu nhanh. Điều này đồng nghĩa với việc xe chạy bằng hydrogen có thể trở thành một lựa chọn hấp dẫn trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô.