Tiêu đề ca khúc mới của IU và V (BTS) gây tranh cãi: "Love Wins"

Cụm từ "Love Wins" vốn được sử dụng làm khẩu hiệu cho cộng đồng LGBT, nhưng IU lại sử dụng nó cho ca khúc tình yêu nam nữ, khiến một bộ phận người hâm mộ cảm thấy bị xúc phạm.
iu-1705660958.jpg

Ngày 18/1/2024, công ty quản lý EDAM Entertainment của IU đã đăng tải poster chính thức cho ca khúc mới của nữ ca sĩ, hợp tác với V - thành viên nhóm nhạc BTS. Poster cho thấy IU và V đang đối mặt nhau, IU cầm một chiếc máy quay hướng về phía V. Ở giữa poster là tên ca khúc "Love Wins" được viết bằng màu hồng.

Ngay sau khi đăng tải, poster và tiêu đề ca khúc mới này đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Cụ thể, một bộ phận người hâm mộ thuộc cộng đồng LGBT (người đồng tính) đã tỏ ra không hài lòng trước việc IU sử dụng cụm từ "Love Wins" để nói về tình yêu giữa nam và nữ.

Nguyên nhân là do cụm từ "Love Wins" vốn được sử dụng làm khẩu hiệu cho cộng đồng LGBT. Cụ thể, kể từ khi hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa ở Mỹ vào ngày 26/6/2015, cụm từ này đã trở thành một biểu tượng cho sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với quyền bình đẳng của người LGBT. Nó cũng được sử dụng trong các cuộc diễu hành tự hào của người LGBT trên khắp thế giới.

Việc IU sử dụng cụm từ này cho ca khúc tình yêu nam nữ khiến một bộ phận người hâm mộ thuộc cộng đồng LGBT cảm thấy bị xúc phạm. Họ cho rằng IU đã sử dụng một cụm từ mang nhiều ý nghĩa quan trọng đối với họ một cách "tuỳ tiện".

Tuy nhiên, một số người hâm mộ khác lại cho rằng "Love Wins" có thể được sử dụng cho tất cả các loại tình yêu, không phân biệt giới tính. Họ cũng cho rằng IU là một nghệ sĩ ủng hộ quyền bình đẳng của người LGBT, và việc cô sử dụng cụm từ này trong ca khúc của mình không có ý gì xấu.

Hiện tại, IU và V vẫn chưa lên tiếng về những tranh cãi này.