Thuyết minh về cây thước kẻ lớp 9 ngắn gọn và hay nhất

Thước kẻ là vật dụng không thể thiếu đối với các em học sinh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các em học sinh cách làm bài Thuyết minh về cây thước kẻ bao gồm các bài văn mẫu hay để các em tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra sắp tới đây.

Thước Kẻ 30cm Deli 6230 | Fast.vn

1. Thuyết minh về cây thước kẻ lớp 9 hay nhất:

Đầu năm học mới, tôi và chị có dịp ghé hiệu sách để chuẩn bị đồ dùng học tập. Khi đến quầy thước kẻ, ánh mắt của chúng tôi chợt bị thu hút bởi những chiếc thước đầy màu sắc. Tôi ngay lập tức cầm nó lên và có cảm giác như đang chào đón một người bạn mới sẵn sàng đồng hành cùng tôi tham gia vào các tiết học sắp tới ở trường.

Chiếc thước này dài 40 cm và được làm bằng nhựa trong. Đây là lần đầu tiên tôi sở hữu một chiếc thước có thể gập lại, nó khác hoàn toàn với những chiếc thước đơn điệu mà tôi từng có từ rước đến nay. Kích thước nhỏ gọn giúp dễ dàng mang theo đến lớp. Một bên của thước có những đường thẳng đứng màu đen được khắc sâu để đánh dấu từng cm. Bên dưới những dòng này là các số từ 1 đến 40, mang lại sự phân chia rõ ràng và có trật tự.

Cạnh còn lại của thước có dạng răng cưa nhỏ và cong như một làn sóng nhỏ. Tôi thích những đường nét vui nhộn khiến nó trông thật đáng yêu. Một hình chữ nhật được in theo chiều dọc trên một phần của thước. Có bốn hình ảnh Angry Bird trên thước, mỗi hình một màu (xanh lục, xanh lam, đỏ tươi và tím nhạt).

Ở giữa thước có dòng chữ “ANGRY BIRDS” bằng chữ lớn màu trắng. Ngay bên dưới đó là một dòng chữ in nghiêng nhỏ có nội dung “Hãy làm việc chăm chỉ và học tập chăm chỉ”. Có vẻ những chú Angry Birds này không chỉ thường xuyên trêu chọc và gây khó chịu mà chúng còn tỏ ra rất ham học hỏi. Phần còn lại của thước không có hình vẽ mà được đục lỗ các hình học cần thiết như hình tròn, hình tam giác, ngôi sao nhỏ. Chỉ cần cầm một chiếc bút và vẽ nét theo chiếc thước là có thể tạo được bức tranh đẹp.

Lúc nào chiếc thước này cũng được cất gọn gàng trong hộp bút chì của tôi và cùng tôi đến trường mỗi ngày. Nó đã giúp tôi vẽ những đường thẳng một cách chính xác và trở thành một người bạn thực sự đặc biệt, luôn ở bên tôi trong suốt quá trình học tập.

2. Thuyết minh về cây thước kẻ lớp 9 ngắn gọn:

Đối với học sinh, việc học là vô cùng quan trọng và luôn được ưu tiên hàng đầu. Để học tập hiệu quả, bạn sẽ cần sử dụng nhiều đồ dùng học tập khác nhau, bao gồm cả thước kẻ.

Có nhiều loại thước kẻ khác nhau, gồm có: Thước thẳng, thước vuông, thước đo góc, v.v. Mỗi loại thước có công dụng, chức năng riêng nhưng đều rất thiết thực và quan trọng đối với học sinh và đời sống con người. Thước thẳng dùng để vẽ và đo các đơn vị đo chiều dài (cm), thước đo được dùng để kiểm tra góc vuông và thước đo góc dùng để đo độ lớn của các góc.

Giá của thước kẻ không quá đắt, dao động từ 2.000đ đến 5.000đ nên rất vừa túi tiền của học sinh, sinh viên. Dựa vào cách phân loại, thước kẻ có cấu trúc khác nhau. Thước thẳng có hình chữ nhật và có chiều dài và chiều rộng khác. Hình dạng của thước êke là tam giác vuông hoặc tam giác cân. Thước đo góc thường được học sinh cấp 2, cấp 3 sử dụng là thước hình bán nguyệt. Màu sắc của thước kẻ rất đa dạng và phong phú, đặc biệt là đối với thước nhựa. Những hoa văn bắt mắt cũng được đặt trên thước giúp tôn lên vẻ đẹp của thước. Hầu như tất cả các thước đo đều có thang đo centimet. Một số có cả thang đo cm và inch.

Thước được làm bằng các vật liệu khác nhau. Các loại thước thông dụng nhất là nhựa, trong suốt, nhưng cũng có những loại thước bằng gỗ và kim loại. Những loại này thường có giá thành cao hơn và phù hợp với những người đi làm hay giáo viên. Thước kim loại nặng hơn và đắt hơn một chút hưng chúng bền hơn, dễ sử dụng hơn và ít bị gãy. Thước gỗ thì toát lên sự tinh tế và sang trọng.

Cây thước tuy nhỏ nhưng lại rất hữu ích cho con người. Thước rất có ích trong việc đo, vẽ các đường thẳng có độ dài nhất định và gạch chân những điều quan trọng. Sử dụng thước kẻ để kiểm tra các góc vuông và dễ dàng vẽ các hình dạng hình học. Ngoài ra, bạn có thể đo và vẽ các đường thẳng. Thước đo góc được sử dụng để đo góc, vẽ góc và tạo hình với kích thước xác định.

Những chiếc thước kẻ đã và đang tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với nhiều người vì chúng có nhiều công dụng và vai trò khác nhau.

3. Thuyết minh về cây thước kẻ lớp 9 chi tiết:

Mọi người đều trải qua cuộc đời học sinh, sinh viên. Quãng thời gian đi học đầy những kỷ niệm khó quên đối với mỗi chúng ta. Đồ dùng học tập như bút, thước kẻ, vở, sách giống như những người bạn thân thiết nhất của thời học sinh. Trong đó, thước kẻ là công cụ quan trọng được sử dụng rộng rãi trong trường học.

Có nhiều loại thước khác nhau như thước thẳng, thước vuông và thước đo góc. Thước thẳng có hình chữ nhật và có chiều dài và chiều rộng khác nhau. Thông thường, chiều dài khoảng 15cm đến 20cm và chiều rộng khoảng 2cm đến 3cm. Có nhiều loại thước dài tới 30cm và 40cm. Thước kẻ cũng có độ dày khác nhau, ví dụ thước gỗ thường dày gần 1 cm, trong khi thước dùng cho học sinh chỉ dày 1 mm.

Không giống như thước kẻ, êke có hình dạng giống như tam giác vuông hoặc tam giác vuông cân. Êke thường dài khoảng 10 cm ở đáy và cao từ 5 cm đến 6 cm. Độ dày giống độ dày của thước thẳng, thường là 1 mm. Cũng giống như thước kẻ, êke có nhiều kích thước khác nhau. Có một số cây êke có kích thước lớn gấp 6 đến 7 lần thước êke thông thường. Loại này thường được các giáo viên hoặc kỹ sư sử dụng.

Một loại thước thông dụng khác là thước đo độ. Đây là loại thước thường được học sinh cấp 2, cấp 3 sử dụng. Nó có hình bán nguyệt và còn được gọi là nửa tròn. Giống như nhiều loại thước khác, thước đo góc có nhiều kích cỡ khác nhau. Thông thường đường kính của thước khoảng 10 cm. Ngoài ra còn có nhiều loại có đường kính lớn hơn. Thước có thể được làm bằng nhựa, gỗ hoặc kim loại nhưng phổ biến nhất là thước nhựa. Thước nhựa thường nhẹ, bền, dễ sử dụng và rẻ tiền nhưng dễ gãy. Giá của một chiếc thước nhựa chỉ từ 2000đ đến 5000đ. Vì vậy, thước nhựa được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trong giới học sinh. Bạn có thể dễ dàng mua một bộ thước nhựa 4-5 chiếc với giá chưa đến 10.000đ. Hiện nay cũng có những loại thước được làm từ nhựa dẻo. Loại thước này cho phép bạn uốn cong thoải mái mà không sợ bị gãy.

Không giống như thước nhựa, thước kim loại nặng ơn và đắt hơn một chút nhưng chúng bền, dễ sử dụng và khó gẫy. Thước kim loại thường được làm bằng nhôm hoặc có cạnh sắc. Trong số tất cả các loại, thước kẻ bằng gỗ là loại đắt nhất. Tuy nhiên, nó cũng cực kỳ bền, dễ sử dụng và không dễ gãy. Thước gỗ còn thể hiện sự tinh tế và sang trọng. Ngoài ra còn có nhiều loại thước có chức năng khác như thước máy tính, thước lược, thước vẽ hình tròn, đường cong.

Màu sắc của thước kẻ rất đa dạng và phong phú, đặc biệt là đối với thước nhựa. Thước dành cho học sinh tiểu học có màu sắc tươi sáng và in hình các nhân vật hoạt hình, truyện tranh nổi tiếng. Học sinh tiểu học thường chọn màu sắc yêu thích của mình. Bé gái thường chọn thước kẻ màu hồng hoặc vàng, còn bé trai chọn thước màu xanh lá cây hoặc xanh lam. Học sinh THCS thường chọn thước kẻ trong suốt, ít hoa văn hơn để dễ sử dụng. Một số người sử dụng thước kim loại bạc hoặc gỗ. Giáo viên còn dùng thước gỗ màu nâu để vẽ lên bảng.

Hầu như tất cả các thước đo đều có thang đo centimet. Một số có cả thang đo cm và inch. Thước kẻ của các thương hiệu nổi tiếng như Thiên Long, Win đều được in logo của họ. Có hai loại thước êke. Một là thước tam giác vuông cân có góc 90 độ và hai góc còn lại có góc 45 độ. Thứ hai là thước êke tam giác vuông có góc bằng 90 độ, góc bằng 60 độ và góc còn lại bằng 30 độ. Eke thường có số đo góc cho hai góc khác 90 độ. Thường có một đường phân chia giữa hai cạnh vuông của thước. Một cạnh của hình vuông được đo bằng cm và cạnh kia được đo bằng inch.

Thước đo góc thường có thang đo centimet ở phía dưới. Bề mặt thước có các đường lưới kéo dài từ tâm vòng tròn. Thước được chia độ từ 0 độ đến 180 độ theo các vạch chia tỷ lệ. Khoảng cách giữa hai lưới là 10 độ. Một loạt các số đo độ được ghi lại từ trái sang phải và ngược lại. Dãy số đo độ này to hơn vì các góc thường được đo từ trái sang phải.

Thước là công cụ học tập quan trọng và cần thiết, cần được sử dụng và bảo quản đúng cách. Chỉ sử dụng để vẽ hoặc đo. Khi sử dụng xong, hãy cất nó vào hộp bút để không bị thất lạc hay gãy. Nếu thước bị bẩn, có thể lau bằng vải sạch. Chúng ta phải sử dụng thước kẻ một cách nhẹ nhàng và cẩn thận. Hãy coi chiếc thước như người bạn đồng hành của mình trong suốt cuộc đời học sinh.

Đừng dùng thước làm vũ khí để chọc tức bạn bè. Ví dụ, bằng cách gõ hoặc đâm đầu nhọn của thước kẻ vào người khác. Ngoài ra, không nên dùng thước để khắc vào bàn, ghế, thân cây,… Đừng ném thước đi lung tung một cách không cần thiết mà hãy cất giữ cẩn thận để tránh làm mờ các con số.

Không thể phủ nhận rằng thước kẻ là công cụ học tập quan trọng và cần thiết. Thước kẻ cũng giống như một cuốn sổ hay một cuốn sách và là vật dụng mà học sinh luôn mang theo khi đến trường. Hãy giữ gin và sử dụng thước kẻ đúng cách để học tập tốt và trở thành con ngoan trò giỏi, công dân tương lai của đất nước.