Thuyết minh giới thiệu cuốn sách yêu thích Chuyện kể trong thành phố

Chuyện kể trong thành phố

Nếu bạn đang cảm thấy chán chường hoặc đang tìm kiếm một cuốn sách thú vị để giải trí, thì có lẽ đây là một lựa chọn đáng cân nhắc. Cuốn sách này có khoảng 200 trang và bạn chỉ cần khoảng 2 tiếng để đọc hết. Đây không phải là một cuốn sách về kinh tế làm giàu, cũng không phải là một tiểu thuyết ly kỳ, thậm chí không đem lại một chút kiến thức sâu rộng nào cả. Đơn giản, đây chỉ là một câu chuyện ngắn của một người bạn thân của tôi, vì vậy tôi muốn viết đánh giá về nó.

Trước khi nói về nội dung của cuốn sách, tôi muốn kể về cốt truyện của nó. Sơn đã sống ở Hà Nội từ khi còn nhỏ đến hết lớp 10, sau đó chuyển đến Sài Gòn và chỉ học đến lớp 11 trước khi đi du học New Zealand. Trong thời gian đó, Sơn nhớ nhà và có tình cảm với một người bạn nên đã quyết định viết về những kỷ niệm của mình trong thời gian cấp 3.

Cuốn sách kể về một trận bóng (niềm đam mê của Sơn), nhưng qua đó so sánh cuộc sống ở miền Nam và miền Bắc, cụ thể là Hà Nội và Sài Gòn. Đây là một cuốn sách nhẹ nhàng, không có tình tiết gây cấn, nhưng lại mang lại cho bạn sự thư giãn cùng với sự hài hước trong cách viết và so sánh giữa hai thành phố và con người ở đó. Có thể bạn sẽ nhận thấy tác giả đã bị ảnh hưởng bởi phong cách của Nguyễn Nhật Ánh: cốt truyện đơn giản, miêu tả hài hước và tinh tế. Cuốn sách thú vị nhất là vì cách viết vô cùng hài hước, và nếu dân dã, bạn có thể gọi nó là 'khắm'. Nếu bạn giống như tôi, muốn đọc một câu chuyện ngắn vui vẻ thay vì một tiểu thuyết nặng nề hoặc một quyển sách triết học, thì bạn nên mua cuốn sách này