Thu nhập "khủng" từ mô hình trồng rong nho

Rong nho, loại thực phẩm bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe, đang trở thành "cơn sốt" mới trong ngành nông nghiệp. Nhờ nắm bắt được kỹ thuật nuôi trồng, nhiều nông dân vùng ven biển đã thu về lợi nhuận "khủng" từ loại "trứng cá hồi xanh" này.
unnamed-1-1708782688.jpg

Nhờ trồng rong nho, một số nông dân ở vùng ven biển đã thu về số tiền tỷ. Rong nho không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, bổ dưỡng và an toàn cho những người muốn kiểm soát cân nặng hay áp dụng chế độ ăn kiêng, mà còn là nguồn thu nhập lớn từ năm 2004 khi loại cây này được nhập khẩu từ Nhật Bản vào Việt Nam.

Một ví dụ điển hình là ông Đặng Ngọc Thoại, một nông dân ở huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, đã biến một dự án cải tạo môi trường biển từ Nhật Bản thành cơ hội kinh doanh thành công. Ban đầu, ông bắt đầu với mục đích cải thiện môi trường nuôi tôm bằng cách trồng rong nho, nhưng gặp khó khăn do thiếu kỹ thuật. Tuy nhiên, với sự kiên nhẫn và nỗ lực, ông đã thành công trong việc trồng rong nho, mở ra cánh cửa của sự giàu có.

Sau khi nhận ra giá trị kinh tế của loại rong này, ông Thoại đã quyết tâm đầu tư vào việc trồng và chế biến rong nho. Mặc dù đường đến thành công không phải lúc nào cũng suôn sẻ do phụ thuộc vào thời tiết, nhưng ông đã vượt qua những thách thức đó.

Hiện tại, ông đã thành lập một tổ hợp tác nuôi trồng rong nho với 9 hộ thành viên khác. Không chỉ chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật, ông còn đảm bảo tiêu thụ sản phẩm, tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho các hộ dân.

Đối với cộng đồng, sự phát triển của ngành trồng rong nho không chỉ mang lại thu nhập mà còn tạo ra việc làm cho nhiều người. Với mỗi kg rong tươi, giá trị là khoảng 50.000 - 55.000 đồng, nhưng sau khi chế biến thành rong tách nước, giá trị có thể lên đến 195.000 đồng/kg. Ông Thoại cũng đã đầu tư vào máy móc chế biến để nâng cao giá trị kinh tế và mở rộng thị trường tiêu thụ đến các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc.