Thông tin hoa hậu Đoàn Thiên Ân bị cấm thi là sai sự thật

Ngày 28/12/2023, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Hoa hậu Đoàn Thiên Ân bị cấm thi học kỳ do nghỉ học quá nhiều. Thông tin này dựa trên danh sách sinh viên không đủ điều kiện thi học kỳ năm 2023 của Đại học Greenwich Việt Nam, trong đó có tên Đoàn Thiên Ân với tỷ lệ nghỉ học 53%.

hoa-hau-doan-thien-a-1-1703854669.jpg

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân

thien-an1-1703854674.jpg

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin Hoa hậu Đoàn Thiên Ân bị cấm thi học kỳ do nghỉ học quá nhiều

Trước thông tin này, đại diện Đại học Greenwich Việt Nam và công ty quản lý của Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đã lên tiếng phủ nhận.

Ông Nguyễn Nhựt Tân, Giám đốc Đại học Greenwich Việt Nam, cho biết Đoàn Thiên Ân đang học giai đoạn dự bị tiếng Anh tại trường và chưa vào chuyên ngành. Chương trình dự bị này dựa vào năng lực tiếng Anh của sinh viên. Sinh viên nào đạt đến level 5 sẽ được thi chứng chỉ VSTEP bậc 4/6 rồi mới tiếp tục vào giai đoạn chuyên ngành.

"Thông thường, trong năm đầu, các bạn xếp tiếng Anh level 1 sẽ mất khoảng 10-12 tháng trong giai đoạn dự bị tiếng Anh. Thực tế, năng lực tiếng Anh của Thiên Ân rất khá nên không cần phải học lại từ đầu. Ngay cả trường hợp Thiên Ân bận rộn với lịch trình riêng, lên lớp không đều thì phải tham gia một số hình thức học có người kèm cặp, hỗ trợ", ông Tân nói.

Ông Tân cũng cho biết, chương trình dự bị tiếng Anh thì không có thi học kỳ nên tin đồn đang lan truyền là không chính xác.

Ngoài ra, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân còn là sinh viên hệ cao đẳng ngành Quản trị khách sạn của Đại học Công nghiệp TP HCM. TS Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng đào tạo nhà trường, cho biết hoa hậu hiện đã hoàn tất các học phần. Cô chỉ còn thiếu chứng chỉ tiếng Anh là đủ điều kiện xét tốt nghiệp đợt tháng 3/2024.

Phía công ty quản lý của Đoàn Thiên Ân cho biết cô vẫn đang trong quá trình hoàn thành chương trình học và các kỳ thi theo như lộ trình của nhà trường yêu cầu. Theo đơn vị này, lộ trình học tại Đại học Greenwich của Thiên Ân được xác định sẽ kéo dài hơn các sinh viên tiêu chuẩn của trường. Nhà trường và công ty đã thống nhất để cô cân bằng giữa thời gian học và phát triển sự nghiệp.

Với những thông tin trên, có thể kết luận rằng thông tin Hoa hậu Đoàn Thiên Ân bị cấm thi do nghỉ học nhiều là không chính xác. Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đang học giai đoạn dự bị tiếng Anh tại Đại học Greenwich Việt Nam và chưa vào chuyên ngành. Chương trình dự bị này không có thi học kỳ. Ngoài ra, hoa hậu cũng đã hoàn tất các học phần tại Đại học Công nghiệp TP HCM và chỉ còn thiếu chứng chỉ tiếng Anh là đủ điều kiện xét tốt nghiệp.