Thời điểm vàng nên mua bất động sản

Thị trường bất động sản luôn biến động theo từng thời điểm, vì vậy việc lựa chọn thời điểm mua bất động sản phù hợp sẽ giúp người mua có được lợi thế về giá cả và lựa chọn được sản phẩm tốt nhất. Dưới đây là một số thời điểm vàng được các chuyên gia bất động sản khuyên bạn nên cân nhắc.

bds-1702563109.jpg

1. Mua bất động sản cuối năm

Thời điểm cuối năm là dịp nhiều người có nguồn thu nhập cao hơn, do đó nhu cầu mua bất động sản cũng tăng cao. Điều này tạo áp lực cạnh tranh cho các chủ đầu tư, khiến họ phải đưa ra các chính sách ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Do đó, đây là thời điểm người mua có thể sở hữu bất động sản với giá tốt hơn so với các thời điểm khác trong năm.

Ngoài ra, cuối năm cũng là thời điểm nhiều doanh nghiệp thực hiện các hoạt động tổng kết, báo cáo cuối năm, do đó, nguồn vốn của các doanh nghiệp có xu hướng tăng lên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vay vốn mua nhà.

2. Mua bất động sản mùa mưa

Mùa mưa thường được coi là thời điểm “ế” khách hàng mua bất động sản. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm chủ đầu tư thường tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu thị trường. Ngoài ra, mua nhà vào mùa mưa cũng giúp người mua có thể kiểm tra được chất lượng chống thấm của ngôi nhà một cách tốt nhất.

3. Mua bất động sản tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn, theo quan niệm dân gian, đây là tháng kiêng kỵ trong việc mua bán, xây dựng,... Tuy nhiên, cũng chính vì tâm lý này mà các chủ đầu tư thường tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu thị trường, giúp người mua có cơ hội sở hữu bất động sản với giá tốt hơn.

4. Mua bất động sản khi thị trường bắt đầu hồi phục

Thị trường bất động sản có chu kỳ phát triển gồm 4 giai đoạn: Phục hồi - Sốt nóng - Hạ nhiệt - Đóng băng. Khi thị trường chạm đáy và dần phục hồi là lúc nên xuống tiền để chọn một ngôi nhà ưng ý.

Thời điểm này, giá bất động sản đã giảm về mức hợp lý, đồng thời, nhu cầu mua nhà của người dân cũng tăng lên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán.

Trên đây là một số thời điểm vàng nên mua bất động sản. Tuy nhiên, việc lựa chọn thời điểm mua bất động sản còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính,... Người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố này để đưa ra quyết định phù hợp nhất.