Thêm thông tin về 2 mẫu Toyota Land Cruiser mới: Loại lớn hơn Prado chỉ chạy điện, loại ngang cỡ Santa Fe nhiều tuỳ chọn động cơ

Toyota muốn mở rộng dải sản phẩm mang tên Land Cruiser bằng hai mẫu xe điện trong tương lai.

Toyota đang đề xuất một kế hoạch mở rộng dòng xe "Land Cruiser" của họ, thậm chí đang nghĩ đến việc tách nó thành một thương hiệu riêng biệt, có thể sẽ có hai mẫu SUV điện dành riêng cho thương hiệu này trong tương lai. Điều này đã được Toyota "nhá hàng" khi họ giới thiệu hai mẫu xe concept vào tháng 10/2023.

Mẫu xe điện đầu tiên được gọi là Land Cruiser Se concept và dự kiến sẽ có kích thước lớn hơn và tập trung vào sự êm ái hơn so với Toyota Land Cruiser Prado hiện đang có. Land Cruiser Se sẽ được trang bị công nghệ tiên tiến, bao gồm pin thể rắn dạng lăng trụ, hứa hẹn sẽ có giá thành thấp hơn và hiệu suất năng lượng cao hơn so với công nghệ pin hiện đang áp dụng trên thị trường. Dự kiến, Land Cruiser Se sẽ ra mắt vào năm 2026, nhân dịp kỷ niệm 75 năm của dòng xe Land Cruiser. Hai năm sau đó, Toyota dự kiến sẽ giới thiệu một loại pin có hiệu suất cao hơn, có thể đi được lên đến 1.000 km sau mỗi lần sạc.

toyota-land-cruiser-se-land-hopp-1707237466.jpg

Mặc dù không phải là một mẫu xe tập trung vào khả năng offroad, Land Cruiser Se vẫn sẽ mang lại khả năng xử lý tốt khi di chuyển trên địa hình khó khăn, theo Toyota.

Mẫu concept thứ hai có tên Compact Cruiser EV, đã được giới thiệu vào năm 2021. Kích thước của mẫu xe này nhỏ hơn, tương tự như "người anh em" Toyota bZ4X, và sẽ được tập trung vào khả năng đa địa hình và cá tính. Nếu tương tự như bZ4X, Compact Cruiser EV sẽ sử dụng nền tảng khung gầm xe điện E-TNGA, có thể chứa được viên pin 71,4 kWh, công suất tối đa 214 mã lực và có thể đi được tối đa 417 km sau mỗi lần sạc. Tuy nhiên, thiết kế hình hộp và nhiều góc cạnh có thể sẽ làm giảm hiệu suất vận hành của xe do chịu lực cản gió.

toyota-land-cruiser-se-land-hopp-1-1707237470.jpg

Các báo cáo từ Nhật Bản đã gợi ý rằng Compact Cruiser EV cũng có thể có phiên bản động cơ đốt trong hoặc hybrid. Mục tiêu chính của Toyota là mở rộng dải sản phẩm Land Cruiser với giá cả phải chăng và "trong tầm tay của nhiều người dùng trên toàn cầu," theo lời Giám đốc thương hiệu của Toyota.