Taylor Swift khuấy đảo Đông Nam Á, Kinh tế Singapore hưởng lợi lớn từ concert

Taylor Swift đang tạo ra một làn sóng mạnh mẽ trong cộng đồng Đông Nam Á. Trong vài ngày qua, Singapore đã nổi lên như một điểm nóng truyền thông sau khi thông tin về việc mời Taylor Swift biểu diễn độc quyền được công bố. Tuy nhiên, để đạt được điều này, Singapore đã phải trả giá rất đắt cho nữ ca sĩ, và điều này đã kéo theo một loạt hậu quả đáng kể trong cả khu vực Đông Nam Á.

Theo thông tin từ ST, việc Singapore tổ chức một loạt buổi diễn độc quyền của Taylor Swift từ ngày 2 đến ngày 9 tháng 3 được coi là một vinh dự lớn và mang lại lợi ích kinh tế cho đất nước này, mặc dù cái giá phải trả không hề rẻ. Ban đầu, các chuyên gia ước tính Singapore đã phải chi hơn 18 triệu USD cho sáu buổi diễn của nữ ca sĩ. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với CNA, Bộ trưởng Văn hóa Edwin Tong khẳng định con số này không nhỏ.

taylor-1709617786.jpg

Hành động "đi tắt đón đầu" của Singapore đã khiến cả khu vực Đông Nam Á dậy sóng. Thái Lan và Philippines là hai quốc gia đầu tiên trong khu vực bày tỏ sự phản đối vì Singapore độc quyền Taylor Swift với mục đích phát triển kinh tế. Một nhà lập pháp Philippines đã lên tiếng chỉ trích hành động này, gọi đó là "không phải là điều một hàng xóm tốt nên làm".

Theo BBC, Taylor Swift là một cái tên rất phổ biến trong cộng đồng trẻ Đông Nam Á, với hàng triệu người hâm mộ từ các thành phố lớn như TPHCM đến Bangkok. Do đó, việc chỉ tổ chức sáu buổi diễn tại Singapore đã gây sốc cho nhiều người, đặc biệt là các quan chức cấp cao trong khu vực.

taylor1-1709617824.jpg

Swiftonomics, một thuật ngữ mới được sử dụng để chỉ những lợi ích kinh tế mà Taylor Swift mang lại cho quốc gia tổ chức concert, đã thu hút sự chú ý của các nhà quản lý khắp Đông Nam Á. Mặc dù việc mời Taylor Swift có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng không phải dễ dàng để thu hút sự chú ý của cô. Cùng với việc ký kết các thỏa thuận lớn, sân khấu cũng phải đáp ứng đẳng cấp sao quốc tế.

Theo ST, sự kiện này đã tạo ra một đột biến trong lượng đặt phòng khách sạn và vé máy bay đến và đi từ Singapore. Các nhà lãnh đạo Đông Nam Á đã bắt đầu cảm thấy bất an trước những tác động mạnh mẽ của Swiftonomics.

Kinh tế Singapore đang hưởng lợi lớn từ các buổi diễn của Taylor Swift. Dự kiến, các buổi diễn này sẽ đem lại gần 400 triệu USD cho Singapore, đồng thời kích thích một loạt dịch vụ khác. Các nhà kinh tế ước tính rằng việc tổ chức concert của Taylor Swift sẽ mang lại một lợi ích kinh tế lớn, vượt xa số tiền chi phí để mời cô đến biểu diễn.

Singapore đã chứng minh rằng các concert lớn có thể là một động lực mới cho sự phát triển kinh tế. Trước Taylor Swift, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác đã biểu diễn tại đây như Coldplay, Ed Sheeran, Bruno Mars hay Blackpink.