Tả về cây hoa hồng trồng trong vườn nhà em

Tả về cây hoa hồng trồng trong vườn nhà em

Nhà em có một khoảng vườn nhỏ ở phía trước sân nhà. Trên mảnh đất ấy, mẹ em đã trồng một vài khóm hoa hồng. Mẹ mua chúng từ một người bán hàng rong cách đây không lâu. Đến hôm nay, những nụ hoa đầu tiên đã bắt đầu khoe sắc.

Khi mẹ mua hoa hồng về, chúng được trồng trong một chậu đất nhỏ. Mẹ đã cấy những cây hoa ấy ra sân để chúng có không gian phát triển thoải mái hơn. Hàng ngày, em thường giúp mẹ tưới nước cho cây mỗi khi đi học về. Vì vậy, khi hoa hồng nở, em thấy thích thú vô cùng. Những cánh hồng mỏng manh, đỏ rực rỡ cả một góc vườn. Khác với vẻ dịu dàng của những bông hoa, những chiếc lá xanh mướt có răng cưa. Thân cây hồng cũng có những chiếc gai nhọn hoắt, như muốn nhắc nhở mọi người rằng: hãy cẩn thận khi chạm vào tôi.

Cách đây một hai ngày, những bông hồng vẫn còn đang e ấp nụ, từng cánh hoa dựa vào nhau khép nép. Ấy vậy mà sớm nay, chúng đã bắt đầu bung mình để đón trọn vẹn nắng mai. Trên một cánh hoa, giọt sương ban sớm vẫn còn đọng lại. Chao ôi! Nhìn chúng mới đẹp làm sao. Hoa hồng đẹp đến vậy nên người ta mới ví hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu.