Tả lại bữa sinh nhật của em

Đề bài: Tả lại bữa sinh nhật của em

Nhân dịp sinh nhật lần thứ thứ 9 của em, bố mẹ em đã tổ chức một buổi sinh nhật cho em. Buổi sinh nhật của em có sự góp mặt của rất nhiều bạn trong lớp em và cả những bạn hàng xóm ở ngay trong xóm em nữa.

Năm nay, sinh nhật của em vào đúng tối chủ nhật nên đã có rất nhiều bạn đến sinh nhật của em. Năm nay, em tổ chức sinh nhật lần thứ 9, nên em đã mời rất nhiều bạn bè đến tham dự sinh nhật của em: có cả người thân trong gia đình em, cả các bạn học tiểu học và cả các bạn trong khu phố mà em quen nữa. Trước hôm sinh nhật một ngày, em đã cùng mẹ tự tay đi mua giấy màu và hoa khô về tự làm thiệp mời các bạn đến dự sinh nhật của em. Tuy không được đẹp bằng những tấm thiệp được mua ở ngoài hàng, nhưng đó lại là những tấm thiệp do chính tay em làm nên những tấm thiệp ấy càng trở nên có ý nghĩa.

Sáng hôm đó em được nghỉ học nên em và mẹ đã đi chợ từ sớm để chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật của em. Nào là bánh kẹo,hoa quả, nước ngọt và còn cả bánh kem nữa. Đến buổi chiều, khi bố em đi làm về, bố em đã chuẩn bị cả một lẵng hoa hồng đủ màu sắc, trông thật là rực rỡ.

Đến đúng 7 giờ, các bạn học của em đã đến đầy đủ, chiếc bánh kem đã được cắm sẵn nến.Lúc mẹ em bê bánh kem ra, tất cả các bạn và mọi người đều cùng hát vang bài hát “chúc mừng sinh nhật”. Em chắp tay ước và thổi nến, mọi người cùng vỗ tay thật to và gửi đến em những món quà sinh nhật cùng những lời chúc thật ý nghĩa. Sau khi thổi nến xong là đến phần cắt bánh sinh nhật, các bạn cùng em hát hò, cùng chơi trò chơi và cùng nhau trò chuyện. Một vài bạn tinh nghịch còn còn quệt bánh ga tô lên mặt nhau nữa. Hôm ấy ai cũng có một tràng cười sảng khoái.

Đến tầm 9 giờ kém, các bạn đã bắt đầu ra về, để còn chuẩn bị cho bài học sáng mai. Đây là một trong những buổi sinh nhật đầy ý nghĩ của em, buổi sinh nhật như giúp chúng em gắn bó và yêu thương nhau nhiều hơn trước. Sau này, khi xa trường, xã các bạn, em sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm đáng nhớ này.