Sự cố "mất nhạc" của NMIXX tại Đại học Shinhan là "kế hoạch" được lên trước

YG Entertainment xác nhận sự cố âm thanh trong buổi biểu diễn của NMIXX tại lễ hội Đại học Shinhan là một phần dàn dựng nhằm khuấy động bầu không khí.
nmixx1-1717064294.jpg

Vào ngày 27 tháng 5 vừa qua, NMIXX đã tham gia biểu diễn tại lễ hội Đại học Shinhan. Trong lúc nhóm trình diễn ca khúc "DICE", nhạc nền bất ngờ bị tắt khiến các thành viên buộc phải hát acapella. Sự cố này sau đó đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội vì khả năng xử lý chuyên nghiệp và giọng hát live ấn tượng của NMIXX.

Tuy nhiên, đến ngày 30 tháng 5, một thành viên ban tổ chức lễ hội tiết lộ rằng sự cố mất nhạc là một phần được lên kế hoạch trước. Thông tin này khiến không ít người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

nmixx2-1717064294.jpg

Trước những tranh cãi, YG Entertainment đã chính thức lên tiếng xác nhận sự việc. Công ty cho biết, việc cắt nhạc nhằm mục đích khuấy động bầu không khí và đã được thông báo trước cho ban tổ chức. Tuy nhiên, để tạo sự tự nhiên, các thành viên NMIXX không được thông báo về kế hoạch này.

YG đồng thời gửi lời xin lỗi đến khán giả và người hâm mộ vì đã gây ra sự hiểu lầm và khó chịu. Công ty hứa sẽ rút kinh nghiệm và cẩn trọng hơn trong việc tổ chức các sự kiện trong tương lai.

Sự kiện này một lần nữa dấy lên tranh luận về việc sử dụng các "chiêu trò" trong các chương trình biểu diễn trực tiếp. Nhiều người cho rằng việc dàn dựng sự cố có thể gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của khán giả và làm giảm đi tính chân thực của âm nhạc.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây chỉ là một cách thức sáng tạo để thu hút sự chú ý và khuấy động bầu không khí. Miễn là điều này được thông báo trước cho nghệ sĩ và khán giả, thì không có gì đáng để lên án.