Siêu xe triệu đô Lamborghini Revuelto sơn màu thủ công độc nhất thế giới

Lamborghini Revuelto Opera Unica là phiên bản đặc biệt được hãng siêu xe Italy ra mắt nhằm kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu.

Tại sự kiện triển lãm Art Basel 2023, Lamborghini đã ra mắt mẫu xe độc đáo Lamborghini Revuelto Opera Unica, đánh dấu sự sáng tạo tiếp theo từ phòng thiết kế đặc biệt Lamborghini Ad Personam, đơn vị đã tạo nên chiếc Huracan Sterrato Opera Unica vào tháng 8 năm trước. Thay thế cho Aventador, Lamborghini Revuelto đánh dấu sự xuất hiện của dòng xe điện mới trong dòng sản phẩm của hãng xe Ý. Công nghệ tiên tiến trên Revuelto đã được sử dụng trước đó trên các mô hình đặc biệt như Sian FKP 37 và Countach LPI 800-4, giới hạn sản xuất.

lamborghini-revuelto-1-1451-1707055658.jpg

Lamborghini Revuelto Opera Unica mang trên mình lớp sơn độc đáo nhất thế giới với hai tông màu chính là tím Viola Pasifae và đen Nero Helene. Phần đầu xe chuyển từ màu tím sang đen một cách độc đáo với hiệu ứng đặc biệt. Một số vị trí ngoại thất được thêm các họa tiết màu xanh và cam, tạo ra sự tương phản và sáng tạo. Toàn bộ quá trình thiết kế và sơn mất hơn 76 giờ và 435 giờ thủ công.

Nội thất của chiếc xe không kém phần nghệ thuật, sử dụng màu sắc để tạo ra một thiết kế không đối xứng, yêu cầu 220 giờ làm việc của các nghệ nhân Lamborghini. Nội thất có da với hai tông màu đen Nero Ade và tím Viola Acutus, với các phần như tựa ghế, tapi cửa và trần được thêu logo kỷ niệm 60 năm. Ngay cả nắp che nút khởi động cũng được trang trí với các họa tiết tương tự như ở bên ngoài.

lamborghini-revuelto-9-1458-1707055674.jpg

Hiệu suất không thay đổi, với động cơ V12 dung tích 6.5L của Lamborghini Revuelto công suất 825 mã lực và mô-men xoắn 725 Nm. Hệ thống hybrid bao gồm 3 động cơ điện phụ trợ, giúp chiếc xe đạt công suất tối đa lên đến 1.015 mã lực.

Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 2,5 giây, và đạt tốc độ tối đa hơn 350 km/h. Chiếc xe có 13 chế độ lái khác nhau, trong đó có chế độ lái hoàn toàn điện với khoảng cách di chuyển tối đa khoảng 10 km.

Lamborghini Revuelto Opera Unica sẽ tiếp tục được giới thiệu tại sự kiện Art Basel 2023 ở Miami, Mỹ. Giá chính thức của mẫu siêu xe này chưa được tiết lộ. Mẫu xe Revuelto thông thường hiện đang có giá bán từ 600.000 USD. Tại Singapore, giá khởi điểm cho Revuelto là từ 1,3 - 1,4 triệu USD. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về sự ra mắt của Lamborghini Revuelto tại thị trường Việt Nam.