Cảnh sát Dubai mua siêu SUV Lamborghini Urus nhưng để quảng cáo kích cầu du lịch

Cảnh sát Dubai sử dụng chiếc Lamborghini Urus Performante để tuần tra và cứu hộ nhưng mục đích chính của nhà chức trách lại là quảng cáo để kích cầu du lịch.

Tiểu vương quốc Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất) đã lâu đã trở thành biểu tượng của sự giàu có, khiến cho nhiều người phải kinh ngạc trước sự xa hoa tỏa sáng từ các con phố đến các phương tiện di chuyển.

Lực lượng cảnh sát tại đây không chỉ được trang bị nhiều siêu xe đắt tiền như Mercedes SLS AMG, Bugatti Veyron 16.4, Lykan Hypersport, Lamborghini Aventador, Ferrari FF, Porsche 918 Spyder, McLaren MP4-12C, Aston Martin One-77 và nhiều mẫu khác, mà mới đây, họ còn tích hợp vào đội hình siêu xe của mình chiếc siêu SUV Lamborghini Urus Performante. Nhiệm vụ chính của chiếc siêu SUV này là tham gia công tác tuần tra của cảnh sát, đồng thời hỗ trợ hoạt động cứu hộ và sơ cứu trong tình huống khẩn cấp.

urus-canh-sat-dubai-3-788-1706976773.jpg

Lamborghini Urus Performante được trang bị ngoại thất màu trắng, với bộ tem xanh lá đặc trưng của lực lượng cảnh sát Dubai. Mặc dù không sở hữu đèn ưu tiên, nhưng chiếc siêu SUV này được thiết kế để không chỉ làm nhiệm vụ tuần tra mà còn quảng bá hình ảnh thủ đô Dubai, góp phần kích cầu du lịch.Với phiên bản Performante, Lamborghini Urus được trang bị nhiều chi tiết carbon như bộ chia gió cản trước, ốp hốc gió trước, ốp hốc gió trên nắp ca-pô, ốp ngoài hốc bánh xe, ốp sườn, gương chiếu hậu, cản sau và cánh gió đuôi xe. Bộ mâm xe là loại đa chấu sơn đen có kích thước 23 inch.

urus-canh-sat-dubai-6-791-1706976779.jpg

Dù không tiết lộ hình ảnh nội thất, Lamborghini đã đề cập đến việc trang bị màn hình thông báo di động ở táp-lô, tương tự như chiếc Urus của cảnh sát Italy. Ngoài ra, chiếc siêu SUV còn được trang bị một hộp bọc thép để đựng súng, máy khử rung tim trong khoang hành lý để sơ cứu, và một tủ chứa dụng cụ sơ cứu.

Trước khi cảnh sát Dubai thêm Lamborghini Urus Performante vào bộ sưu tập siêu xe tuần tra của họ, cảnh sát Italy cũng đã nhận được một chiếc Urus Performante khác. Tuy nhiên, ở Italy, chiếc xe này không phục vụ mục đích quảng bá du lịch mà thay vào đó, được sử dụng để vận chuyển nội tạng khẩn cấp. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 4 chiếc Lamborghini Urus Performante tại Việt Nam, trong đó có 3 chiếc đã có chủ nhân, và tất cả đều được nhập khẩu thông qua đại lý chính hãng, với giá khởi điểm từ 16,5 tỷ đồng.