Lamborghini Urus làm xe cảnh sát, độ thêm khoang lạnh để cấp cứu

Trong suốt 20 năm qua, cảnh sát Ý đã lựa chọn sử dụng các chiếc xe Lamborghini cho đội tuần tra đặc biệt trên cao tốc.

Để kỷ niệm mốc quan trọng này, họ vừa mở rộng đội xe của mình với chiếc Lamborghini Urus Performante thứ 6 vào tháng 12 vừa qua.

lamborghini-urus-lam-xe-canh-sat-do-them-khoang-lanh-de-cap-cuu-tgnnt-1702666074.jpg

Như những chiếc Lamborghini trước đây đã được tích hợp vào đội hình, chiếc "nhân viên đặc biệt" mới này sẽ chịu trách nhiệm cho các dịch vụ khẩn cấp. Ví dụ, xe có thể được sử dụng để vận chuyển nhanh chóng nội tạng hiến cấy trong trường hợp khẩn cấp, nhờ vào tốc độ vô cùng nhanh chóng của nó.

Lamborghini Urus Performante trang bị động cơ V8 tăng áp kép với công suất lên đến 657 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Mẫu SUV này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 306 km/h.

download-1702666104.jpeg

Với tính chất đặc biệt của nhiệm vụ, Lamborghini Urus Performante này đã được trang bị lớp sơn màu xanh dương và trắng truyền thống của cảnh sát Ý. Bên cạnh đó, xe còn có dải màu cờ Ý và logo cảnh sát để làm nổi bật hơn. Lớp sơn này kết hợp với đèn LED bổ trợ và còi báo hiệu có khả năng chiếu sáng 360 độ.

Bên trong, nội thất của chiếc Lamborghini Urus Performante đặc biệt được trang bị cần số đặc biệt, màn hình hiển thị thông tin để liên lạc trực tiếp với ban điều hành, và hộp đựng súng chống đạn có khóa. Đặc biệt, khoang lạnh và máy khử rung tim xuất hiện để phục vụ mục đích vận chuyển nhanh chóng nội tạng y tế.