Show Kpop Giáng sinh ở Mỹ Đình bị hủy, cộng đồng fan Kpop Hàn Quốc bức xúc phẫn nộ

Vào ngày 22/12/2023, thông tin show Kpop Giáng sinh ở Mỹ Đình bị hủy đã khiến cộng đồng fan Kpop Hàn Quốc vô cùng bức xúc. Trước đó, nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc và Việt Nam đã rút lui khỏi chương trình do BTC không thực hiện đúng hợp đồng.
hien-1703247218755220745325-1703336415.jpg
Truyền thông Hàn đưa tin show Kpop Giáng sinh ở Mỹ Đình bị huỷ phút chót khiến cả cư dân mạng Hàn Quốc bức xúc.

Chiều 22/12, Bom Entertainment - đơn vị tổ chức Đại nhạc hội Kpop Open Air #2 - đã chính thức đưa ra tuyên bố về 2 show diễn ngày 23-24/12 sắp tới. Theo thông báo chính thức của đơn vị tổ chức, show Kpop Giáng sinh ở Mỹ Đình dự kiến diễn ra vào ngày 23 và 24/12 đã bị hủy bỏ do "BTC không thể đáp ứng các điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn cho khán giả và nghệ sĩ".

Bom Entertainment đưa ra lời xin lỗi với khán giả, các fandom nghệ sĩ và đưa ra phương án hoàn tiền vé. Tuy nhiên, động thái này không thể dập tắt được lửa giận của công chúng trước khâu tổ chức kém chuyên nghiệp, thiếu trách nhiệm đến phút cuối cùng của BTC Kpop Open Air #2.

Trước đó, INFINITE là nhóm nhạc đầu tiên tuyên bố rút lui khỏi show vào ngày 20/12. Sau đó, lần lượt các nhóm Highlight, The Wind, Kim Jae Joong, 2PM, Super Junior,... và toàn bộ dàn nghệ sĩ Việt cũng có động thái tương tự.

Các nghệ sĩ Hàn Quốc cho biết họ đã kiên nhẫn chờ đợi BTC địa phương thực hiện đúng hợp đồng nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Sự việc không chỉ gây phẫn nộ trong cộng đồng fan Kpop Việt Nam mà còn thu hút sự chú ý của truyền thông Hàn Quốc. Nhiều trang tin đã đưa tin về show Kpop Giáng sinh ở Mỹ Đình bị hủy, đồng thời chỉ trích cách thức tổ chức vô trách nhiệm của BTC.

Các fan Kpop Hàn Quốc cũng tỏ ra vô cùng thất vọng và bức xúc trước sự việc này. Họ để lại nhiều bình luận chia buồn với fan Việt Nam, đồng thời chỉ trích BTC đã làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người hâm mộ.

Tổn thất lớn nhất phải kể đến các fandom đã mua vé, thậm chí di chuyển đường xa để tham gia concert, chuẩn bị quà tặng, project chào mừng thần tượng. Không chỉ có fan Việt, fan quốc tế của những nghệ sĩ trong line-up cũng đã sẵn sàng đến Việt Nam nhưng show bị huỷ phút chót.

Trên các diễn đàn công cộng, Knet không giấu được sự bất bình. Dân mạng Hàn để lại nhiều bình luận chia buồn với fan Việt, chỉ trích cách thức tổ chức vô trách nhiệm của Bom Entertainment. Có thể nói, đây là một trong những ký ức đáng quên nhất với cộng đồng fan Kpop tại Việt Nam.