Seungjun Yoo thắng kiện hành chính lần thứ hai về cấp thị thực

Ca sĩ Yoo Seung-jun (46 tuổi, tên Mỹ Steve Seung-jun Yoo) cuối cùng đã thắng kiện trong vụ kiện chính phủ cấp thị thực nhập cảnh vào Hàn Quốc.
tai-xuong-7-1701334484.jpg
Hình ảnh nam ca sĩ Yoo Seung Jun

Vào ngày 30, Phân khu thứ 3 của Tòa án Tối cao (Chánh án Heung-gu Lee) đã xác nhận phán quyết của phiên tòa ban đầu có lợi cho nguyên đơn trong vụ kiện do ông Yoo đệ trình chống lại Tổng lãnh sự quán Tổng lãnh sự quán ở Los Angeles để hủy bỏ từ chối cấp hộ chiếu và thị thực (visa) bằng cách bãi bỏ phiên tòa mà không cần xét xử . Anh Yoo có quốc tịch Mỹ trước khi nhập ngũ và vướng vào tranh cãi về việc trốn nghĩa vụ quân sự, đồng thời việc anh bị hạn chế nhập cảnh vào Hàn Quốc vào năm 2002. Năm 2015, anh đâm đơn kiện Tổng lãnh sự quán LA từ chối cấp thị thực cho người Hàn Quốc ở nước ngoài ( F-4 ) và nhận được phán quyết có lợi từ Tòa án tối cao vào tháng 3/2020. Tuy nhiên, khi Tổng lãnh sự quán LA từ chối cấp lại giấy chứng nhận với lý do "Việc miễn nghĩa vụ quân sự của ông Yoo có khả năng gây tổn hại đến lợi ích quốc gia", một vụ kiện hành chính thứ hai đã được đệ trình chống lại Tổng lãnh sự quán LA vào tháng 10 năm 2020.

Sa thải vì không xét xử là thủ tục bác bỏ đơn kháng cáo mà không cần xét xử dựa trên cơ sở nếu quyết định xét xử ban đầu được xác định là không có lý do, chẳng hạn như vi phạm pháp luật.