Review chợ đêm Phú Quốc ăn gì – Ăn sập chợ đêm với 10 món ngon

Hà Nhiên
Chợ đêm Phú Quốc chính là điểm vui chơi ban đêm thu hút toàn bộ du khách khám phá đảo Ngọc.

Phú Quốc nổi tiếng với các món ăn ngon như hải sản tươi sống hay các món ăn với cái tên độc lạ như bún quậy, bánh khéo, dừa sáp dầm thốt nốt,… Cùng điểm mặt gọi tên những món ăn ngon tại chợ đêm nhất định phải thưởng thức nhé!

Dừa sáp dầm thốt nốt

Mùa hè, đến chợ đêm Phú Quốc thưởng thức một quả dừa sáp dầm thốt nốt mát lạnh còn gì tuyệt vời hơn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị dừa sáp béo béo, ngậy ngậy ăn kèm với thốt nốt giòn sần sần cùng vị ngọt của sữa đặc sẽ khiến bạn nhớ mãi món ăn ngon này tại đảo Ngọc.

dua-sap-dam-thot-not-dac-san-phu-quoc-1705931801.jpeg
 

Tùy vào lựa chọn ăn cả quả dừa sáp hay chỉ ăn theo cốc mà mức giá có thể dao động từ 50.000 – 100.000 đồng. Khám phá chợ đêm, bạn có thể lựa chọn mua nước riêng được đóng gói để thuận tiện di chuyển. Hoặc có thể lựa chọn dừa sáp dầm thốt nốt làm quà tặng cho người thân.

Hải sản chợ đêm Phú Quốc

Đến Phú Quốc – Kiên Giang, thật thiếu sót nếu không thưởng thức hải sản tươi sống. Nơi đây được tạo hóa ưu ái với vị trí địa lý, thời tiết thuận lợi, nhờ đó công đoạn đánh bắt hải sản cũng dễ dàng với nhiều loại phong phú.

Ngay khi bước chân vào chợ đêm, chẳng phải lo đến chợ đêm Phú Quốc ăn gì, một loại các gian hàng hải sản tươi sống sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Nào là ghẹ, là hàu, là bạch tuộc, nào là tôm, nào là bao nhiêu loại ốc, nào là cá,… Các loại hải sản đều tươi sống sẽ được đầu bếp của quán ăn chế biến theo nhiều kiểu như hấp sả, nướng bơ tỏi, rim me dừa,…

cho-dem-phu-quoc-noi-tieng-voi-hai-san-1705931801.jpeg
 

Ngoài ra, bên cạnh các hàng quán hải sản tươi, bạn có thể tham quan các gian hàng hải sản khô như mực rim me, mực, ghẹ sữa rim lá chanh, các loại cá một nắng, hai nắng được phơi khô. Đây chính là một lựa chọn quà lưu niệm dành cho gia đình, bạn bè mà bạn có thể tham khảo.

Đặc biệt, mua hải sản tại Phú Quốc, bạn có thể an tâm về mức giá. Bởi lẽ, các sản phẩm hải sản khô được đóng gói đều có mức giá niêm yết. Vì vậy, bạn sẽ không lo bị chặt chém mà thỏa mái mua sắm tẹt ga.

Chợ đêm Phú Quốc ăn gì – Bánh bạch tuộc

Một món ăn tương tự với Takoyaki của Nhật Bản chính là bánh bạch tuộc. Bạch tuộc là hải sản quen thuộc của Phú Quốc. Tuy nhiên, thay vì ăn sống, ăn lẩu hay nướng thì người dân nơi đây đã sáng tạo ra món bánh bạch tuộc với hương vị béo ngậy cùng hình thức thu hút du khách.

quan-banh-bach-tuoc-cho-dem-phu-quoc-1-1705931801.jpeg
 

Một hộp bánh nhỏ xinh với 6 chiếc bánh tròn có giá chỉ 30.000 đồng. Những chiếc bánh tròn trịa được rán giòn rụm bên ngoài ăn kèm với nước sốt mayonnaise cùng salad, hành khô mang đến trải nghiệm ẩm thực thú vị tại Phú Quốc.