Khám phá bí quyết chi tiêu trong mua sắm và ăn uống của giới trẻ

Hà Nhiên
GenZ - thế hệ năng động, sáng tạo, luôn biết cách làm cho cuộc sống đa sắc màu hơn bằng những bí quyết tối ưu tài chính và thoả mãn các đam mê ẩm thực, nhu cầu mua sắm của mình.

Các "tips" chi tiêu của giới trẻ

Là "công dân thời đại kỹ thuật số" nên genZ dành nhiều thời gian cho Internet trên di động, có đến 51% để lướt mạng xã hội mà mua sắm online (theo Think with Google). Vì thế, họ cũng có những "mẹo" chi tiêu rất hợp lý trên các nền tảng này như tích mã freeship, voucher giảm giá trên TMĐT, chọn mua những món hàng có giá trị cao vào những ngày doubleday, săn các deal ngon trên hội nhóm.

Giới trẻ còn có mẹo chi tiêu thông minh khi sử dụng các ưu đãi thanh toán từ chương trình liên kết của ngân hàng phát hành thẻ với đối tác khi đi ăn ở nhà hàng, quán ăn hoặc khi đi du lịch.

Bạn Minh Châu, một genZ điển hình chia sẻ: "Xu hướng cashless cũng rất được chúng mình quan tâm, các dòng thẻ contactless mới dễ dàng thanh toán 1 chạm, không lộ thông tin thẻ; và tiện lợi khi em tích hợp vào các ứng dụng thì không cần đưa tiền mặt cho shipper, tài xế."

Khám phá thế giới ẩm thực đa dạng

Trong những câu chuyện của genZ, ẩm thực luôn là chủ đề "nóng hổi" bởi đam mê khám phá những món ngon quán mới và sở thích chia sẻ, bàn luận. Nhịp sống năng động hình thành thói quen và niềm yêu thích khi các bạn có thể tận hưởng nhiều món ăn mới, quán chất trên các ứng dụng như ShopeeFood.

Các tín đồ ẩm thực thường mách nhau những quán "xịn", cùng nhau gọi món để tiết kiệm phí ship hoặc vào những ngày nghỉ, cuối tuần thì "mở tiệc" với các món ngon 3 miền để cùng thưởng thức. Vì thế, các bạn thường thanh toán bằng thẻ và tăng cường "săn" mã khuyến mãi như một bí quyết chi tiêu.

Bạn Bích Dung (27 tuổi) và nhóm bạn khi đi du lịch cũng ưu tiên foodtour bởi theo Dung, ẩm thực thể hiện văn hoá và con người vùng miền rõ rệt nhất. "Có những lúc về đến TPHCM rồi lại tự dưng thèm đồ ăn ở Đà Lạt, Huế… những lúc đó, tụi mình hay order trên ShopeeFood để thưởng thức phần nào hương vị của món ăn và chuyến đi đó."

Bí quyết gói gọn trong chiếc thẻ MB JCB Hi ShopeeFood

Đồng hành với genZ và nắm bắt xu thế xã hội, MB đem đến một bí quyết chi tiêu mới dành cho các bạn yêu ẩm thực, đam mê mua sắm online, fan của ShopeeFood khi chính thức ra mắt bộ sưu tập thẻ MB JCB Hi ShopeeFood.

Dòng thẻ mới hứa hẹn gây sốt với các tín đồ ẩm thực hiện đại, sản phẩm liên kết giữa ngân hàng MB với tổ chức thẻ uy tín từ Nhật Bản là JCB và "ông lớn" ShopeeFood. Đồng thời, chiếc thẻ này cũng thừa hưởng ưu thế của thẻ MB Hi Collection với quy trình đăng ký và xét duyệt mở thẻ dễ dàng, nhanh gọn; kích hoạt và quản lý trên App MBBank rất tiện lợi.

Bộ sưu tập thẻ Hi ShopeeFood là dòng thẻ đa năng kết hợp thẻ tín dụng và thẻ ATM trong cùng 1 chip, có độ bảo mật thông tin cao, giúp các bạn trẻ trải nghiệm thanh toán, tận hưởng ưu đãi ngay trên ShopeeFood và các điểm chấp nhận thanh toán thẻ.