Khám phá vùng đất Hà Tĩnh có gì hấp dẫn

Hà Nhiên
Hà Tĩnh là vùng đất địa linh nhân kiệt, cùng khám phá xem nơi đây có điểm gì hấp dẫn thu hút nhiều du khách thời gian gần đây.

Hà Tĩnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ của Việt Nam, là điểm du lịch có địa hình đa dạng nhất trong hầu hết các tỉnh thành của nước ta nhờ vị thế tiếp giáp với biển Đông và vùng đồi núi thuộc dãy Trường Sơn. Chính vì vị trí địa lý đặc biệt bày mà các địa điểm du lịch Hà Tĩnh đều có nét đẹp rất riêng. Dù thích lên rừng hay xuống biển thì Hà Tĩnh đều có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

Biển Thiên Cầm - Bờ biển đẹp nhất Hà Tĩnh

Được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch Hà Tĩnh thu hút nhiều khách du lịch nhất, biển Thiên Cầm sở hữu nét đẹp rất riêng với đường dài và cong hình cánh cung, nối liền giữa núi Voi và núi Thiên Cầm với tổng chiều dài khoảng 3km. Chính vì vậy, ngoài cái tên Biển Thiên Cầm, địa danh này còn gắn liền với tên gọi Cung Đàn Biển.

bien-thien-cam-ha-tinh-2-1624947063-1700970701.jpg
 

Đèo Ngang - Cung đường đèo mạo hiểm tại Hà Tĩnh

Chính là con đèo mà bạn thường xuyên nghe nhắc đến trong bài thơ của Bà Huyện Thanh Quan đây. “Bước tới đèo Ngang bóng xế tà/ Cỏ cây chen đá, lá chen hoa…” Đèo cao hơn 250m so với mực nước biển với tổng chiều dài khoảng 6km.

deo-ngang-1700970724.jpg
 

Di tích Ngã Ba Đồng Lộc - Nhớ về quá khứ giữa nước hào hùng

Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc là lơi lưu giữ ký ức, cũng là lưu giữ chiến tích oanh liệt của thế hệ cha anh bảo vệ tự do độc lập của đất nước. Chính tại nơi này vào ngày 24 tháng 07 năm 1968, khi tiểu đội 552 đang thực hiện nhiệm vụ san lấp hố bom do quân địch vừa rải xuống để thông đường cho đoàn xe của quân ta thì 10 cô gái thanh niên xung phong đã vĩnh viễn nằm lại đất mẹ trong làn đạn bom ác liệt.

nga-ba-dong-loc-1-6258-1614404744-1700970772.jpg
 

Chùa Hương Tích - Điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng Hà Tĩnh

Chùa Hương Tích tọa lạc tại núi Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Cam Lộc). Ngôi chùa được cho là xây dựng vào khoảng thế kỷ 13, thời nhà Trần. Tương truyền rằng địa danh này gắn liền với truyền thuyết Thần Hổ giải cứu công chúa Diệu Thiện. Bạn có biết, chùa Hương Tích được liệt kê vào danh sách 21 thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam?

ch-1700970753.jpg