Quả na bao nhiêu calo? Công dụng của quả na với sức khỏe

Tìm hiểu Quả na bao nhiêu calo? Công dụng của quả na với sức khỏe

1. Quả na bao nhiêu calo?

Quả na hay còn gọi là mãng cầu ta là một loại quả vô cùng thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Theo các nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture) cho thấy trong 100g quả na có chứa khoảng 93.9 kcal cung cấp cho cơ thể.

2. Dinh dưỡng trong quả na

Ngoài việc cung cấp một số số lượng calo nhất định, trong quả na còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Trong mỗi 100g quả na theo thông tin từ USDA thì trung bình có chứa:

2,1g protein
4,4g chất xơ
0,1g chất béo không bão hòa
Và một số loại vitamin, khoáng chất như: Vitamin C, B6, magie, kali, sắt,...

3. Công dụng của quả na với sức khỏe

Không chỉ đơn thuần là một loại trái cây ngon, quả na còn có những công dụng tích cực đối với sức khỏe. Cùng điểm qua những lợi ích mà quả na mang lại:

Có lợi cho mắt: Quả na cung cấp vitamin C, A dồi dào giúp cải thiện thị lực cho mắt. Ngoài ra còn có các chất riboflavin, vitamin B2 chống gốc tự do, ngăn ngừa các vấn đề về mắt.

Cải thiện tiêu hóa: Trong quả na có chứa một lượng lớn chất xơ hỗ trợ cho hệ tiêu hoá, ngăn ngừa khó tiêu hiệu quả.

Tốt cho da, răng: Trong quả na có vitamin A giúp ngăn ngừa tình trạng lão hoá da, vỏ của quả na cũng rất tốt trong việc điều trị sâu răng và ngăn ngừa viêm nướu.

Hỗ trợ tim mạch: Hàm lượng magie và kali có trong quả na giúp hỗ trợ hệ thống tim mạch, ngăn ngừa các cơn đau tim và kiểm soát huyết áp ổn định.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi: Na cung cấp các dưỡng chất cần thiết chống lại suy nhược cơ thể. Kali có trong quả na giúp ngăn ngừa cơ bắp suy yếu và thúc đẩy quá trình cung cấp máu.

Tốt cho phụ nữ mang thai: Ăn nhiều na giúp bà bầu kiểm soát tâm trạng, ngăn ngừa ốm nghén, kích thích tuyến sữa và giảm nguy cơ sảy thai. Ngoài ra, quả na có góp phần thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, thần kinh và hệ miễn dịch của thai nhi.

4. Ăn na có giảm cân không?

Trong quả na có chứa rất nhiều vitamin C, đây là một loại vitamin rất tốt trong việc giảm cân. Trung bình mỗi quả na sẽ cung ⅕ lượng vitamin C cho cơ thể. Điều này có nghĩa là quả na hoàn toàn có tác dụng trong việc giảm cân cũng như cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.