Phương Linh lên tiếng xin lỗi Văn Mai Hương vì hát "Mưa tháng sáu" không xin phép

Trong một sự kiện diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ Phương Linh đã trình diễn ca khúc "Mưa tháng sáu" - bản hit của Văn Mai Hương - mà không xin phép trước.Hành động này của Phương Linh đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả.
phuong-linh-vmh-1716886417.jfif

Tại một sự kiện gần đây tại Hà Nội, Phương Linh đã biểu diễn ca khúc "Mưa Tháng Sáu" của Văn Mai Hương và nhận được nhiều phản hồi từ phía khán giả.

Nhiều ý kiến tranh cãi và so sánh giữa Phương Linh và Văn Mai Hương về việc thể hiện ca khúc này đã nảy sinh. Khán giả cũng đã chỉ trích Phương Linh vì đã biểu diễn ca khúc mà không xin phép trước.

Ngay khi nhận được các phản hồi tiêu cực từ khán giả, vào sáng ngày 27/5, Phương Linh đã lên tiếng trên trang cá nhân của mình: "Tôi xin lỗi Văn Mai Hương và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Tôi biết rằng ca khúc này là độc quyền của cô ấy nhưng tôi vẫn cố ý biểu diễn nó trên sân khấu tại Hà Nội. Lỗi đầu tiên thuộc về tôi, là việc cố ý biểu diễn mà không xin phép vì tôi thích ca khúc này quá".

Phương Linh cũng đã khẳng định rằng các ý kiến chỉ trích Văn Mai Hương trên mạng xã hội chủ yếu xuất phát từ các anti-fan muốn gây rối và tạo ra căng thẳng. Cô không tự đọc những ý kiến đó mà chỉ được thông báo về vụ việc, điều này đã khiến cô phải lên tiếng xin lỗi ngay lập tức.

Trong lời xin lỗi, Phương Linh cũng giải thích: "Tôi không có tài khoản Facebook của Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền nên không thể gắn tag cho họ. Tôi xin lỗi vì đã tự ý biểu diễn ca khúc này với ban nhạc tại sự kiện ở Hà Nội. Tôi cam kết sẽ không tái diễn ca khúc này lần nào nữa".

Ngoài ra, Phương Linh cũng thừa nhận rằng phiên bản "Mưa Tháng Sáu" của Văn Mai Hương qua giọng hát của chính cô là tốt nhất do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã viết nên. Cô đã so sánh "Mưa Tháng Sáu" với ca khúc "Cơn Gió Lạ", một ca khúc mà cô thường được biết đến, mặc dù cô không sở hữu bản quyền độc quyền của nó.

Cuối cùng, Phương Linh đã nhấn mạnh sự khác biệt giữa văn viết và văn nói, hy vọng được sự thông cảm từ phía người hâm mộ. Cô cũng cho biết rằng quản lý của mình sẽ làm việc với các bên liên quan để tránh bất kỳ vấn đề pháp lý nào.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cũng đã chia sẻ rằng "Mưa Tháng Sáu" là ca khúc độc quyền của Văn Mai Hương, vì vậy việc giải quyết vụ việc này nên thuộc trách nhiệm của hai bên liên quan. Hiện chưa có thông tin phản hồi chính thức từ phía Văn Mai Hương về vụ việc này.