Phụ nữ sinh đủ hai con trước 35 tuổi sẽ được thưởng lớn?

Phụ nữ sinh đủ hai con trước 35 tuổi ở tình nào thì được thưởng tiền, mức thưởng bao nhiêu? Mời quý độc giả cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
sinh-con-1716752636.jpg

Cụ thể, Thông tư 01/2021/TT-BYT đã quy định 21 tỉnh thành phố thuộc vùng có mức sinh thấp khuyến khích phụ nữ sinh đủ hai con trước 35 tuổi thông qua các chính sách hỗ trợ, bao gồm cả thưởng tiền. Đối với các xã đạt và vượt tỷ lệ 60% cặp vợ chồng sinh đủ 02 con trong vòng 03 năm liên tục, Ủy ban nhân dân cấp huyện sẽ đề xuất khen thưởng kèm theo hỗ trợ tiền hoặc hiện vật. Các địa phương khác cũng có thể quyết định khen thưởng và hỗ trợ tiền hoặc hiện vật cho phụ nữ sinh đủ hai con trước 35 tuổi dựa trên tình hình cụ thể.

Danh sách các tỉnh thành phố thưởng tiền cho phụ nữ sinh đủ hai con trước 35 tuổi bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Hậu Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Khánh Hòa, Long An, Bạc Liêu, Tây Ninh, Sóc Trăng, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Thuận, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Bến Tre, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Kiên Giang.

Mức thưởng tùy thuộc vào từng địa phương, dao động từ 1 triệu đồng đến 5 triệu đồng cho mỗi con. Các tỉnh thành có mức thưởng thấp hơn thường là những nơi có mức sinh cao, cần kiểm soát dân số chặt chẽ hơn. Trong khi đó, các địa phương có mức thưởng cao hơn thường có mức sinh ở mức trung bình, cần có sự điều chỉnh nhẹ để duy trì tỷ lệ sinh hợp lý.

Để được hưởng chính sách thưởng tiền, phụ nữ cần đáp ứng một số điều kiện như là công dân Việt Nam thường trú tại địa phương, sinh đủ hai con trước 35 tuổi, và không vi phạm các quy định về sinh đẻ. Quy trình nộp hồ sơ thường bao gồm thu thập thông tin, chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, kiểm tra và xác nhận, xử lý hồ sơ và nhận tiền thưởng theo quy định.